PC Khánh Hòa: Áp dụng giải pháp thi công, sửa chữa hotline 22kV bằng bệ đỡ cách điện Platform

23/03/2020 10:52:00 - views: 420

Công tác thi công, sửa chữa lưới điện trung áp được triển khai áp dụng từ tháng 11.2016, trên cơ sở sử dụng giải pháp xe nâng cách điện. 

Với giải pháp Platform, công nhân hotline đứng trên bệ đỡ dùng sào cách điện gián tiếp thực hiện sửa chữa lưới điện.
 
Đây là giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu quả cung cấp điện giai đoạn hiện nay, việc mở rộng áp dụng công nghệ thi công hotline để giảm thiểu thời gian cắt điện đang mang lại hiệu quả thiết thực tại PC Khánh Hòa.
 
Hiện nay, PC Khánh Hòa đang quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trung áp với chiều dài đường dây trên 1.800 km và trên 2.350 trạm biến áp phụ tải. Trong số đó, gần 50% chiều dài đường dây và trạm biến áp thuộc khu vực rừng núi, nông thôn hoặc những nơi có điều kiện địa hình phức tạp, phương tiện cơ giới không thể tiếp cận.
 
Từ ngày  24.2 đến ngày 7.3 vừa qua, PC Khánh Hòa đã tổ chức đợt huấn luyện, thực hành và sát hạch thi công, sửa chữa hotline 22kV sử dụng bệ đỡ cách điện platform cho lực lượng công nhân Đội hotline của Công ty. Công việc này đòi hỏi nhiều sức lực, kỹ năng cơ bản và biện pháp đảm bảo an toàn cao, nên trong quá trình thực hiện, các công nhân đội hotline phải tập trung cao độ và thuần thục, đúng trình tự các thao tác. Sau đợt huấn luyện, tất cả 12 cá nhân đều được công nhận đạt yêu cầu. Ngày 16.3, Công ty đã chính thức ban hành quy trình thi công, sửa chữa hotline 22kV cho từng công việc cụ thể sử dụng bệ đỡ cách điện Platform để áp dụng vào thực tế.
 
Với giải pháp Platform, công nhân hotline đứng trên bệ đỡ dùng sào cách điện gián tiếp thực hiện sửa chữa lưới điện. Giải pháp này nhằm phục vụ những vị trí lưới điện 22kV nằm ở vùng rừng núi, đồng ruộng, đường giao thông nhỏ hẹp… mà xe nâng gàu cách điện sửa chữa hotline không vào được hiện trường.
 
Với việc áp dụng thành công giải pháp thi công, sửa chữa hotline sử dụng bệ đỡ Platform sẽ giúp triển khai sâu rộng hơn với nhiều loại địa hình, điều này góp phần thực hiện mục tiêu hạn chế thấp nhất thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Link gốc
Theo: Báo Văn hóa

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Năng lượng tái tạo ở Việt Nam có thật “nhanh, nhiều, tốt, rẻ”?

Cập nhật 22/09/2020

“Cân bằng nguồn cung điện cho nền kinh tế với sự chủ động và giá hợp lý” là thách thức lớn đặt ra với...

Năng lượng xanh

Dự kiến Nhà máy điện rác Hậu Giang được vận hành vào cuối năm 2021

Cập nhật 29/09/2020

Mới đây, Nhà máy điện rác Hậu Giang đã được khởi công tại tại ấp Hòa Quới B, xã Hòa An, huyện Phụng...

Quản lý năng lượng

Thanh Hoá thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 28/09/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hoá đã nỗ...

Điện lực

Gia Lai: Ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát, khắc phục sự cố điện từ xa

Cập nhật 25/09/2020

Với việc thực hiện kết nối 230 thiết bị đóng cắt phân tán trên lưới điện trung áp vào hệ thống điều...