Ngành điện Thủ đô hỗ trợ tối đa người dân trên nền tảng số

15/04/2020 09:06:00 - views: 523

Với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số, khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) chỉ cần ở nhà với chiếc máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Ngành điện Thủ đô đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số - Ảnh 1.
Lợi ích của dịch vụ điện theo phương thức điện tử

Để hỗ trợ tối đa cho khách hàng sử dụng điện, EVNHANOI đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
 
Cụ thể, EVNHANOI đã áp dụng điện tử hóa các dịch vụ về điện giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy chỉ cần ký online trên Website Chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận Email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH (cskh.evnhanoi.com.vn).
 
Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số để tiếp nhận và tra cứu thông tin như: Trang thông tin chính thức EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.
 
Đáng chú ý, trong đầu năm nay, ngành Điện lực Thủ đô đã hoàn thành việc kết nối cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) (dichvucong.gov.vn), giúp khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện thông qua nhiều kênh và đa dạng hình thức. Như vậy, ngoài website CSKH của EVNHANOI, khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện yêu cầu cấp điện mới hạ áp, trung áp và thanh toán tiền điện trên Cổng DVCQG.
 
Ngành điện Thủ đô đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên nền tảng số - Ảnh 2.
EVNHANOI cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG
 
Ngoài ra, EVNHANOI đã hợp tác với 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Khách hàng có thể ở nhà mà vẫn thanh toán được tiền điện nếu sử dụng một trong các hình thức: sử dụng Mobile/SMS banking là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động và Internet banking.

Link gốc
Theo: Bộ TT&TT

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Tiếp tục phát triển ngành năng lượng Việt Nam bền vững

Cập nhật 26/01/2022

Ngày 24/1, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị cấp cao lần thứ 4 Nhóm Đối tác Năng lượng Việt Nam (VEPG)...

Năng lượng xanh

Nguồn năng lượng sạch thắp sáng Trường Sa

Cập nhật 24/01/2022

Những dàn pin năng lượng mặt trời lấp lóa trên các mái nhà, những cột tua bin điện gió vươn cao giữa...

Quản lý năng lượng

Quản lý các nhiệm vụ thuộc Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 20/01/2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng...

Điện lực

PC Đà Nẵng: Đạt yêu cầu dự án JCM giai đoạn 05 năm 2017-2021

Cập nhật 17/01/2022

Trung tuần tháng 01/2022, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã hoàn thành buổi kiểm tra...