PC Ninh Bình: Cách thu tiền điện mới trong mùa dịch COVID-19

22/04/2020 14:47:09 - views: 343

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả, trong đó tăng cường tuyên truyền, khuyến khích để khách hàng thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và ví điện tử.
Người dân xếp hàng giãn cách nộp tiền điện tại điểm thu tiền điện, đội quản lý khu vực 1, Trạm Hợp Bình sáng ngày 20/4. Ảnh: Trường Giang
Người dân xếp hàng giãn cách nộp tiền điện tại điểm thu tiền điện, đội quản lý khu vực 1, Trạm Hợp Bình sáng ngày 20/4

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã thay đổi lịch thu tiền điện vào sau ngày 15/4, để khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện tháng 4 được thuận tiện. Đồng thời tuyên truyền, khuyến khích để khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mà trích nợ tự động qua các ngân hàng và ví điện tử… Bắt đầu từ ngày 16/4/2020, Công ty tăng cường cán bộ, công nhân viên thực hiện việc thu tiền điện tại các điểm và kéo dài ngày thu. Công ty bố trí khoảng cách an toàn cho người dân đến nộp tiền điện, phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân, trang bị nước khử khuẩn, bố trí nhân viên hướng dẫn trong công tác thanh toán tiền điện cũng như sau khi thanh toán xong, tránh lây nhiễm. Được biết, hiện Công ty Điện lực Ninh Bình có trên 300 điểm thu tiền điện với 345.500 khách hàng sử dụng điện.

Theo đó kể từ ngày 16 đến 22/4, các thu ngân viên thực hiện thu tại nhà hoặc đến các điểm thu đã được lựa chọn (có mặt bằng rộng rãi, thuận lợi), với 36 điểm thu trên toàn thành phố; mỗi điểm thu, ngành điện bố trí kẻ vạch khoảng cách tối thiểu, trang bị ghế ngồi đợi, tăng cường nhân lực hướng dẫn, giám sát, cung cấp nước khử khuẩn. Đồng thời, so với kỳ trước, kỳ này kéo dài thời gian thu ngân hơn. Nếu như những tháng trước, thời gian thu ngân trong khoảng 15 ngày, thì đợt này có thể kéo dài thêm 5-7 ngày. Được biết, địa bàn thành phố Ninh Bình có 48.000 khách hàng, đã có khoảng 25.400 khách hàng áp dụng thể thức thanh toán online (trích nợ qua hệ thống ngân hàng, qua bưu điện và chuyển khoản), đạt gần 53% số lượng. Đây là con số rất ấn tượng, thể hiện rõ sự quyết tâm, nỗ lực của ngành điện lực nói chung, Điện lực thành phố Ninh Bình nói riêng về việc thực hiệc thanh toán tiền điện bằng các hình thức tự động trong thời gian qua.
 
Không ngừng đổi mới dịch vụ, tạo sự thuận tiện nhất, tiện ích nhất cho khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Ninh Bình đã ký kết với các Ngân hàng trên toàn tỉnh và các ví điện tử như: Viettel pay, VN pay, Vimo… tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng, nhất là thời điểm dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp. 

Link gốc

Theo: Báo Ninh Bình

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Ngành Điện làm gì trước nhu cầu phát triển nhanh các trạm sạc xe điện?

Cập nhật 04/09/2021

Ngày 3/9, Báo Giao thông đã tổ chức Hội thảo "Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam" bằng công nghệ 3D...

Năng lượng xanh

Ninh Thuận đưa vào vận hành nhà máy điện gió công suất 46,2 MW

Cập nhật 22/09/2021

Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã đưa vào vận hành thương mại Dự án điện gió số...

Quản lý năng lượng

Sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả là nền tảng cho phát triển bền vững

Cập nhật 21/09/2021

An ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chính...

Điện lực

PC Quảng Ngãi: Không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Cập nhật 15/09/2021

Để đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện và tăng cường chất lượng sản...