Điện lực Buôn Đôn (PC Đắk Lắk): Tập trung nâng cao hiệu quả công tác thu điểm

22/04/2020 17:02:00 - views: 175

Để củng cố công tác thu nộp trong thời điểm dịch COVID-19, Điện lực Buôn Đôn đã chú trọng đổi mới công tác thu điểm, thực hiện hài hòa giữa nhiệm vụ chuyên môn cùng với việc chung tay cùng xã hội trong phòng, chống dịch bệnh.
Điện lực Buôn Đôn (PC Đắk Lắk): Tập trung nâng cao hiệu quả công tác thu điểm
Khách hàng đến nộp tiền điện tại các điểm thu đều tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo quy định

Tính đến tháng 4/2020, Điện lực Buôn Đôn đang quản lý và trực tiếp bán điện cho gần 19 ngàn khách hàng trên địa bàn 07 xã với 09 điểm thu. Trong đó, những xã như Krông Na, Ea Huar, Cuôr Knia có số lượng người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%, dân cư thưa thớt, đời sống vật chất còn nhiều khó khăn… Thêm vào đó, trong thời gian này, dịch bệnh covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế, sinh hoạt của người dân vì phần lớn khách hàng có kinh tế chưa ổn định, chủ yếu chỉ làm nông, buôn bán nhỏ lẻ.

Mặt khác, việc thực hiện giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng nhất định đến công tác thu nộp. Ngoài ra, việc thu điểm của dịch vụ bán lẻ điện năng (DVBLDN) chỉ kéo dài trong vài ngày nhưng nếu khách hàng đến tập trung để đóng tiền điện sẽ vi phạm quy chế phòng chống dịch. Vì vậy, trong các tháng gần đây, việc thu điểm khó có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
 
Để khắc phục những khó khăn này, PC Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị tập trung vận động khách hàng thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, chuyển sang các hình thức thanh toán với sự hỗ trợ của ngân hàng, ví điện tử, các hình thức trực tuyến khác…

Tuy nhiên, với địa bàn huyện Buôn Đôn phương án này khó có thể triển khai trong một sớm một chiều. Trên địa bàn huyện chỉ có duy nhất một Chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) hoạt động. Các hình thức thu trực tuyến khác đều không được nhiều khách hàng lựa chọn. Hiện nay, khách hàng trên địa bàn huyện hầu hết đều lựa chọn thanh toán tiền điện tại điểm thu, qua Ecpay, VnPost, tại quầy thu của ngân hàng Agribank là chủ yếu.
 
Trước thực tế này, trong quý I/2020, Điện lực Buôn Đôn đã tập trung vào công tác tuyên truyền, chú trọng quá trình tư vấn, hỗ trợ cho khách hàng xuyên suốt trong quá trình sử dụng điện. Các bộ phận từ giao tiếp khách hàng, phát triển mới cho đến trực ban, khi làm việc với khách hàng đều tư vấn các hộ chuyển sang sử dụng các hình thức trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế tập trung đông người, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Với nỗ lực này, số lượng hóa đơn thanh toán không sử dụng tiền mặt từ tháng 01 đến tháng 03/2020 của Điện lực Buôn Đôn đã tăng lên 6.189 hóa đơn (tương ứng với số tiền trên 4,5 tỷ đồng). Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tăng 4,02% so với cùng kỳ năm 2019.
 
Tuy nhiên, qua thống kê, việc thanh toán trực tuyến chỉ tập trung phần đông đối với nhóm khách hàng ở các xã thuộc trung tâm huyện như Ea Wer, Ea Bar, Ea Nuôl, chiếm tỷ trọng 40.1% trên tổng số hoá đơn phát sinh trong tháng. Các địa bàn còn lại vẫn chủ yếu sử dụng các phương thức thanh toán truyền thống. Do đó, hiện tại, Điện lực Buôn Đôn tiếp tục hỗ trợ khách hàng ở những khu vực vùng sâu vùng xa, ít có điều kiện tiếp xúc với công nghệ thông tin bằng việc tổ chức các điểm thu của DVBLĐN do Điện lực quản lý.  Bên cạnh đó, đơn vị cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho CBCNV của Điện lực nhằm phối hợp chặt chẽ với các DVBLĐN và chính quyền địa phương tại các điểm thu nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
 
Đến thời điểm hiện tại, việc thu tiền điện tại các điểm thu của Điện lực Buôn Đôn đều diễn ra thuận lợi. Khách hàng luôn chia sẻ, giúp nhân viên thu tiền điện hoàn thành công việc thu tiền đúng trình tự, không có các hiện tượng khách hàng chen lấn, không đeo khẩu trang hay rửa tay sát khuẩn trước và sau khi thực hiện giao dịch.

Link gốc
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Chung tay tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án khí LNG Bạc Liêu

Cập nhật 27/05/2020

Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo...

Năng lượng xanh

Bố Trạch (Quảng Bình): Thúc đẩy phát triển hệ thống "Điện mặt trời áp mái"

Cập nhật 05/06/2020

Mặc dù mới xuất hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Bình hơn 1 năm trở lại đây, nhưng hệ thống “Điện...

Quản lý năng lượng

PC Quảng Bình: Sức lan tỏa từ các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện

Cập nhật 05/06/2020

Theo Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình), năm 2019, toàn tỉnh Quảng Bình tiết kiệm được khoảng...

Điện lực

Vệ sinh hotline trạm biến áp 110kV: Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện

Cập nhật 05/06/2020

Vừa qua, Đội Quản lý vân hành (QLVH) lưới điện cao thế Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã tổ chức vệ sinh cách...