Cao Bằng: Khoảng 41% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

04/05/2020 15:28:11 - views: 121

Hạn chế lưu thông tiền mặt trong giao dịch mua bán và thanh toán kinh phí là chủ trương đã được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh triển khai có hiệu quả.

Công ty Điện lực Cao Bằng phấn đấu hàng năm tăng trưởng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 139.393 khách hàng sử dụng điện với lượng điện tiêu thụ trung bình 1 ngày 1,1 triệu KWh. Năm 2020, Cong ty Điện lực Cao Bằng phát triển thêm 1.209 khách hàng mới. Thực hiện Nghị quyết số 02/2019 của Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Cao Bằng đã đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; tuyên truyền, vận động, khuyến khích các tổ chức cá nhân, đơn vị kinh danh thực hiện phương thức thanh toán điện tử. Duy trì và phát triển các kênh thu hộ tiền điện qua các ngân hàng và đối tác đảm bảo đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện cho khách hàng, dịch chuyển dần các quầy thu lưu động, các điểm thu sang ngân hàng và bưu điện để tăng tính tiện lợi cho khách hàng.

Đến nay, toàn tỉnh đã có 57.400 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 41,18%, tăng 1,18% kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao, trong đó khách hàng các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp 100% đều thanh toán tiền điện qua điện tử. Công ty Điện lực Cao Bằng cũng đã tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng, các đơn vị hoạt động viễn thông trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ tiện ích về thanh toán tiền điện qua điện tử, thanh toán online, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giao dịch sử dụng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Việc phát hành hóa đơn và thanh toán điện tử còn giúp cho công tác quản lý điều hành, phân phối sản phẩm diễn ra thuận lợi, đồng thời giảm bớt được chi phí, nhân lực, thời gian cho đơn vị cung cấp và khách hàng.
 
Trong thời gian tới, cùng với việc tập trung phát triển hệ thống lưới điện đến vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện phục sản xuất, sinh hoạt và đời sống của nhân dân, Công ty Điện lực Cao Bằng tiếp tục quan tâm đến công tác kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Triển khai các dịch vụ tiện ích, nhất là các dịch vụ trực tuyến đến khách hàng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đào tạo đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp, cung cấp các kiến thức, kỹ năng giao tiếp cơ bản cho toàn thể cán bộ công nhân viên, hướng tới phát triển dịch vụ tiện ích, hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu hằng năm tăng gần 2% số khách hàng cá nhân thanh toán tiền điện qua điện tử, trong vòng 5 năm tăng thêm khoảng 3.000 khách hàng thanh toán qua hình thức này.

Link gốc 
Theo: Đài TH-PT Cao Bằng

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Chung tay tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án khí LNG Bạc Liêu

Cập nhật 27/05/2020

Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo...

Năng lượng xanh

Bố Trạch (Quảng Bình): Thúc đẩy phát triển hệ thống "Điện mặt trời áp mái"

Cập nhật 05/06/2020

Mặc dù mới xuất hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Bình hơn 1 năm trở lại đây, nhưng hệ thống “Điện...

Quản lý năng lượng

PC Quảng Bình: Sức lan tỏa từ các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện

Cập nhật 05/06/2020

Theo Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình), năm 2019, toàn tỉnh Quảng Bình tiết kiệm được khoảng...

Điện lực

Vệ sinh hotline trạm biến áp 110kV: Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện

Cập nhật 05/06/2020

Vừa qua, Đội Quản lý vân hành (QLVH) lưới điện cao thế Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã tổ chức vệ sinh cách...