Công ty Điện lực Hà Nam: Đẩy mạnh dịch vụ thanh toán tiền điện online

10/05/2020 08:50:55 - views: 303

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Nam cung cấp điện cho khoảng 326 nghìn khách hàng, trong đó 10% số khách hàng đã thanh toán dịch vụ điện qua ngân hàng và các đại lý kinh doanh điện tử trên địa bàn. 

Ảnh minh họa.
 
 
Từ tháng 6/2016, công ty ký hợp đồng với 7 ngân hàng thương mại thực hiện ủy nhiệm thu tiền điện online bằng nhiều hình thức bảo đảm tiện ích và an toàn cho khách hàng. Hằng tháng, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại các quầy giao dịch hoặc qua hệ thống máy rút tiền tự động ATM, máy quẹt thẻ EDC/POS, giao dịch trực tuyến trên internet Banking/Mobile Banking, điện thoại thông minh. Đến nay, số tiền thanh toán từ dịch vụ này tại ngân hàng chiếm gần 90% tổng doanh thu tiền điện của công ty. Trong số đó, chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp, hộ dân có sản lượng điện tiêu thụ cao và cán bộ công chức, viên chức, người lao động mở tài khoản tại ngân hàng.
 
Khi đăng ký tham gia dịch vụ này, định kỳ hằng tháng ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán và gửi thông báo về số dư tài khoản, kết quả thanh toán của mỗi khách hàng. Nếu giao dịch qua  Internet Banking/Mobike Banking, khách hàng có thông tin số tiền điện đã sử dụng, từ đó chủ động thanh toán tiền qua điện thoại thông minh hoặc máy tính. 
 
Riêng với dịch vụ thanh toán tiền điện online của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nam (Agribank) khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi và tham gia từ ngày 01-05 hằng tháng được thanh toán hóa đơn tiền điện ngay trong tháng đó. 
 
Để từng bước thay đổi thói quen về thanh toán tiền điện online từ đó giúp khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp, thời gian qua Công ty Điện lực tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về tiện ích từ các dịch vụ. Phối hợp với các ngân hàng mở rộng đối tượng khách hàng mở thẻ thanh toán tiền điện sinh hoạt ở khu vực nông thôn. Từ tháng 10/2019 đến nay, tại Chi nhánh Agribank huyện Kim Bảng đã phát triển 2.000 khách hàng, huyện Bình Lục hơn 1.000 khách hàng, thị xã Duy Tiên hơn 3.000 khách hàng mở tài khoản. 
 
Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.190 đơn vị trả lương qua tài khoản, với tổng số tài khoản cá nhân là 92.347 thẻ ATM. Trong số này, có hơn 26,3% số chủ thẻ cá nhân được hưởng lương từ ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng đã lắp đặt 113 máy rút tiền tự động ATM, tăng 8 máy so với đầu năm và 294 máy POS (máy bán hàng chấp nhận thanh toán thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn dịch vụ), tăng 9 máy so với đầu năm. Đây là yếu tố quan trọng để ngân hàng và ngành điện khai thác có hiệu quả số khách hàng tham gia thanh toán tiền điện online, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán điện tử và từng bước xây dựng văn hóa không sử dụng tiền mặt trên địa bàn.

Link gốc 
Theo: Báo Hà Nam

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Ngành Điện làm gì trước nhu cầu phát triển nhanh các trạm sạc xe điện?

Cập nhật 04/09/2021

Ngày 3/9, Báo Giao thông đã tổ chức Hội thảo "Hạ tầng cho xe điện tại Việt Nam" bằng công nghệ 3D...

Năng lượng xanh

Ninh Thuận đưa vào vận hành nhà máy điện gió công suất 46,2 MW

Cập nhật 22/09/2021

Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã đưa vào vận hành thương mại Dự án điện gió số...

Quản lý năng lượng

Sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả là nền tảng cho phát triển bền vững

Cập nhật 21/09/2021

An ninh năng lượng và phát triển ngành năng lượng bền vững luôn là mối quan tâm hàng đầu của Chính...

Điện lực

PC Quảng Ngãi: Không ngừng sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh

Cập nhật 15/09/2021

Để đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện và tăng cường chất lượng sản...