PC Khánh Hòa ứng dụng tính năng RF-Spider hỗ trợ chăm sóc khách hàng

20/05/2020 08:30:00 - views: 151

Hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider được triển khai tại Công ty CP Điện lực Khánh Hòa từ năm 2017. Đến nay nhiều tính năng mới ứng dụng này được Điện lực Trung tâm Nha Trang đưa vào khai thác hỗ trợ hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.
Xây dựng hệ thống điện lưới thông minh giúp minh bạch hóa điện năng tiêu thụ đến khách hàng. Ảnh: Huy Tôn
Xây dựng hệ thống điện lưới thông minh giúp minh bạch hóa điện năng tiêu thụ đến khách hàng. Ảnh: Huy Tôn

Cuối năm 2019, Điện lực Trung tâm Nha Trang hoàn thiện lắp đặt và đưa vào vận hành toàn bộ 306 trạm biến áp  với trên 67.000 khách hàng.
 
Tỷ lệ online của các công tơ đạt >99%. Việc hoàn thành hệ thống đo xa RF-Spider trên địa bàn trung tâm TP Nha Trang góp phần không nhỏ trong chăm sóc KH, quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện liên tục ổn định.
 
Năm 2020 các ứng dụng cụ thể của hệ thống đo xa RF-Spider được đơn vị triển khai gồm: Giải đáp thắc mắc về điện năng tiêu thụ hằng tháng; tư vấn khách hàng sử dụng điện về những bất thường.
 
Các dữ liệu điện năng tiêu thụ của khách hàng được hiển thị chi tiết khi truy cập vào hệ thống RF-Spider. Ảnh: Huy Tôn
Các dữ liệu điện năng tiêu thụ của khách hàng được hiển thị chi tiết khi truy cập vào hệ thống RF-Spider. Ảnh: Huy Tôn

Theo lãnh đạo Điện lực Trung tâm Nha Trang, trước đây thắc mắc về sản lượng điện tiêu thụ tăng dù không dùng là câu hỏi thường trực nhất. Để giải quyết, Điện lực phải sắp xếp nhân viên ghi chỉ số đến nhà khách hàng để tìm hiểu, giải đáp.
 
Điều này rất mất thời gian, năng suất lao động không cao. Sau khi áp dụng ứng dụng RF-Spider các thắc mắc được giải đáp onlin nhanh qua địa chỉ https://spider.cpc.vn/kh.aspx
 
Tại đây khách có thể tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ chi tiết. Đặc biệt thời điểm dịch bệnh COVID-19, quy định hạn chế tiếp xúc tại những nơi đông người khách hàng chỉ cần truy cập vào ứng  dụng và được giải đáp online tránh được việc đến nơi đông người.
 
Với ứng dụng RF-Spider sẽ giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả. Khi những chỉ số hiển thị nhân viên điện lực có thể phát hiện những cảnh báo bất thường đối với sản lượng điện tiêu thụ của khách. Trường hợp điện năng tăng cao bất thường trong một số thời điểm, Điện lực sẽ tư vấn khách hàng kiểm tra lại các thiết bị điện sử dụng phát hiện những điểm rò điện gây mất an toàn.
 
Hiện ngành điện Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục triển khai hoàn thiện hệ thống đo xa RF-Spider để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng. Đặc biệt khi mùa cao điểm nắng nóng, các cơ sở lưu trú, khách sạn đón khách trở lại lượng điện tiêu thụ tăng. Đây cũng là những giải pháp PC Khánh Hòa hướng tới nhằm xây dựng hệ thống lưới điện thông minh trong tương lai.

Link gốc
Theo: Lao Động trẻ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Chung tay tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án khí LNG Bạc Liêu

Cập nhật 27/05/2020

Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo...

Năng lượng xanh

Bố Trạch (Quảng Bình): Thúc đẩy phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái

Cập nhật 02/06/2020

Mặc dù mới xuất hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch hơn 1 năm trở lại đây, nhưng hệ thống điện mặt trời...

Quản lý năng lượng

TP.HCM: Yêu cầu tất cả các cơ quan công lập tiết kiệm 10% tiền điện

Cập nhật 04/06/2020

Trước bối cảnh nguồn cung ứng điện gặp khó khăn, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan Nhà nước trên địa...

Điện lực

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: Xử lí kịp thời các vị trí nguy cơ sự cố đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng

Cập nhật 02/06/2020

Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng, nguy cơ gây quá tải, sự cố, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ...