Sóc Trăng thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi

21/05/2020 14:43:11 - views: 329

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng trong việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 

PC Sóc Trăng phấn đấu đạt mục tiêu 55% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vào năm 2020.
 
Hiện tại, Công ty Điện lực Sóc Trăng  đã hợp tác cùng 12 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, cung cấp các dịch vụ thu hộ tiền điện, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng  đã và đang đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
 
Hàng tháng, Công ty Điện lực Sóc Trăng  sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn/giấy báo (ngay khi thực hiện ghi điện); Ngân hàng sẽ tự động trừ tiền nếu khách hàng đăng ký dịch vụ trích nợ tự động hoặc chỉ cần vài thao tác đơn giản qua Internet banking, khách hàng có thể thanh toán tiền điện cho gia đình mình ở mọi lúc, mọi nơi.
 
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với diện tích đất nông nghiệp trồng lúa và hoa màu, cây ăn trái lớn trong cả nước; gần 70% người dân sinh sống bằng nghề trồng trọt; hiện tại chỉ có khoảng 10,26% tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Sóc Trăng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, 89,74% còn lại là đối tượng khách hàng cao tuổi, khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận các phương tiện giao dịch tiện lợi, hiện đại như internet banking, mobile banking.
 
Thực tế, không ít khách hàng vẫn còn thói quen thanh toán bằng tiền mặt. Để giải quyết vấn đề trên, ngoài việc đẩy mạnh việc ký kết thêm nhiều Ngân hàng và các tổ chức trung gian, tạo nhiều cơ chế khuyến khích, Công ty Điện lực Sóc Trăng còn đẩy mạnh các hình thức như: tuyên truyền trên báo, đài, qua các tờ rơi, pano; tuyên truyền tư vấn khách hàng; phối hợp chặt chẽ với các tổ dân, xã phường tại thành phố, thị xã, huyện để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người dân, từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ như mở rộng hình thức thu tại điểm thu, khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian đến điểm thu tiền điện gần nhất (Cửa hàng thế giới di động, Điện máy xanh, Vinmart, các Bưu cục, BĐVHX,… để thực hiện thanh toán tiền điện).
 
Theo: PC Sóc Trăng

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Nâng cao năng lực công nghệ trong lĩnh vực năng lượng gió

Cập nhật 01/12/2021

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Công Thương, Ủy ban Năng lượng gió...

Năng lượng xanh

Phát triển điện gió: Nghiên cứu cơ chế phù hợp

Cập nhật 03/12/2021

Theo Bộ Công Thương, trong lần điều chỉnh mới đây, Dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia...

Quản lý năng lượng

Hà Nội phấn đấu năm 2022 đạt mức tiết kiệm điện tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Cập nhật 03/12/2021

Ngày 3-12, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch, số 275/KH-UBND, về tăng cường tiết kiệm điện trên...

Điện lực

Bảo trì, bảo dưỡng theo trình trạng vận hành (CBM) - Giải pháp mới trong công tác vận hành

Cập nhật 06/12/2021

Bắt đầu từ năm 2020, EVNCPC đã triển khai đào tạo và thực hiện thí điểm chương trình Bảo trì, bảo dưỡng...