EVNHCMC cung cấp giải pháp để khách hàng theo dõi lượng điện năng tiêu thụ

14/07/2020 16:11:56 - views: 147

Trong thời gian vừa qua, nhiều khách hàng đặt vấn đề làm sao để theo dõi, kiểm soát điện năng tiêu thụ của mình. 
Khách hàng có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCM.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu này, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã cung cấp một số giải pháp để khách hàng chủ động kiểm tra, kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ.
 
Cung cấp nhiều giải pháp cho khách hàng
 
EVNHCMC cho biết, từ năm 2012, 5 tổng công ty phân phối điện trên cả nước đều lần lượt thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng. Bên cạnh tổng đài, các trung tâm đều có trang web chăm sóc khách hàng. Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
 
Tháng 3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa vào sử dụng thống nhất mẫu thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện điện tử. Khách hàng khi truy cập trang web chăm sóc khách hàng có thể xem thông báo và hóa đơn tiền điện, trên đó thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng. Đồng thời có lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.
 
Các khách hàng sử dụng điện tại TP. Hồ Chí Minh truy cập vào website Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC theo địa chỉ: cskh.evnhcmc.vn, đăng ký tài khoản để thực hiện tra cứu các thông tin hoặc lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện… và có thể đăng ký các dịch vụ điện khi có nhu cầu. Riêng với trường hợp đã gắn công tơ có chức năng đo xa, khách hàng có thể theo dõi điện năng sử dụng theo ngày.
 
Cài đặt ứng dụng của ngành điện
 
Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.
 
Tìm trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo.
 
Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự, tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.
 
Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).
 
Bên cạnh đó, những khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên thiết bị di động.
 
Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn. Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.
 
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình.
 
Thay đổi thói quen sử dụng điện
 
Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (chỉ thực hiện được với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Đơn cử như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng đèn LED.
 
EVNHCMC khuyến nghị khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.
 
Theo: Báo Công thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Tích trữ năng lượng: Gỡ khó cho các dự án năng lượng tái tạo

Cập nhật 27/07/2020

Để tránh lãng phí khi hệ thống lưới truyền tải hiện chưa theo kịp công suất điện năng lượng tái tạo,...

Năng lượng xanh

Ninh Thuận và Thiên Tân “bắt tay” truyền niềm tin và khát vọng

Cập nhật 07/08/2020

Thiên Tân Group đã vượt qua thách thức của thiên nhiên để tạo ra nguồn năng lượng phục vụ kinh tế...

Quản lý năng lượng

Giảm phát thải khí nhà kính nhờ tiết kiệm điện

Cập nhật 30/07/2020

Năm 2019, Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà (gọi tắt là Sơn Hà) đã đạt danh hiệu Sử dụng Năng lượng xanh...

Điện lực

NPSC ứng dụng công nghệ, đảm bảo vận hành liên tục hệ thống điện

Cập nhật 06/08/2020

Hiện nay, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) là đơn vị duy nhất trong toàn miền Bắc sở hữu thiết...