Công ty Điện lực Phú Yên thành lập đội sửa chữa điện nóng thứ 2

11/08/2020 13:08:44 - views: 194

Ngày 11/8, Công ty Điện lực Phú Yên (thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung) thành lập đội sửa chữa điện nóng thứ 2.
Ảnh minh họa.
 
Đây là một trong những nỗ lực của ngành điện nhằm nâng cao khả năng cung cấp điện cho khách hàng và giảm việc hao hụt điện năng.
 
Đội sửa chữa điện nóng mới được thành lập (gọi tắt là đội hotline 2) gồm 8 thành viên. Những công nhân kỹ thuật của đội được tuyển chọn kỹ từ các nhân viên hiện có vừa nhiệt huyết với nghề, vừa giỏi chuyên môn, vừa cẩn thận trong công việc, có sức khoẻ tốt… để đáp ứng công việc đang mang điện. Để thực hiện nhiệm vụ, đội hotline 2 được trang bị các phương tiện hiện đại như: xe gàu hotline, xe 3 trong 1, xe bán tải,…

Nhiệm vụ của đội hotline 2 sẽ thực hiện là: đấu nối các nhánh rẽ trung thế, trạm biến áp phân phối, máy cắt, tụ bù... vào đường dây hiện trạng; thay sứ đứng, thay sứ treo, thay các loại xà đỡ, thay trụ điện theo các hình thức trụ khác nhau, thay hoặc sửa chữa các loại FCO, LA tại các trạm phân phối; xử lý dây tưa tại các vị trí khác nhau, xử lý tiếp xúc tại lèo, mối nối; bọc cách điện đường dây để lắp giàn giáo phục vụ thi công đường dây giao chéo; thay hoặc sửa chữa FCO, LBFCO, TLV, DS, LBS, LTD.

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, việc đưa đội hotline 2 vào hoạt động nhằm thực hiện lộ trình về giảm thời gian cắt điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng tuy tốn nhiều công sức đầu tư và thời gian chuẩn bị nhưng mạng lại hiệu quả cho khách hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.
 
Trước đó vào tháng 11/2017, đội hotline 1 của Công ty Điện lực Phú Yên chính thức đi vào hoạt động sửa chữa điện nóng đang mang điện trên lưới điện 22kV và đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Cụ thể:  Năm 2018 giảm thời gian mất điện khách hàng 512 phút (giảm 47%).
 
Năm 2019 giảm mất điện khách hàng 6,13 lần (giảm 62%) và 314 phút (giảm 51%). Năm 2020, trong 6 tháng đầu năm giảm mất điện khách hàng 1,9 lần (giảm 54%) và 85 phút (giảm 40%)

Link gốc 
Theo: BNews/TTXVN

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Vietnam ETE & Enertec Expo 2020: Sự kiện chuyên ngành về thiết bị điện và năng lượng xanh

Cập nhật 30/09/2020

Vietnam ETE & Enertec Expo 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 5 - 7/11/2020 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm...

Năng lượng xanh

FLC Quy Nhơn lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái

Cập nhật 01/10/2020

Hệ thống điện mặt trời áp mái FreeSolar của Tập đoàn Sơn Hà sẽ được triển khai lắp đặt tại quần thể...

Quản lý năng lượng

Thanh Hoá thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 28/09/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hoá đã nỗ...

Điện lực

Ứng dụng CNTT, Nhiệt điện Thái Bình đảm bảo an toàn hệ thống trọng yếu

Cập nhật 01/10/2020

Trong năm 2020, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đang tập trung vào củng cố hệ thống viễn thông dùng riêng,...