Điện lực Đà Bắc (PC Hòa Bình) nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

11/09/2020 14:55:00 - views: 129

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng liên tiếp trong những tháng gần đây.

Điện lực Đà Bắc (PC Hòa Bình) không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

 
Áp lực đặt ra đối với Công nhân Điện lực trong những ngày này là rất lớn, không chỉ đi sửa chữa điện số lượng lớn từ yêu cầu của khách hàng, mà trong đợt cao điểm nắng nóng này, khách hàng dường như cũng khó tính hơn. Do vậy, các công nhân Điện lực không chỉ thực hiện nhiệm vụ sửa chữa điện, mà còn là một “Tuyên truyền viên” tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng để khách hàng hiểu và thông cảm khi hệ thống điện phải gánh phụ tải đỉnh và sản lượng điện cao chưa từng có như vậy.
 
Điện lực cũng yêu cầu các Đội, tổ sản xuất chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố nếu có; đảm bảo lưới điện vận hành ổn định; kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống lũ bão. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến khách hàng, nhân dân về các biện pháp sử dụng điện an toàn khi xảy ra lũ bão.
 
Theo chia sẻ của Ông Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng kinh doanh tổng hợp Điện lực Đà Bắc cho biết, để tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin của khách hàng sử dụng điện trong cao điểm mùa nắng nóng 2020, bên cạnh việc có đủ nhân lực, vật tư thiết bị cần thiết để sửa chữa điện khi khách hàng yêu cầu, ngoài ra công nhân sửa chữa điện còn giải đáp thắc mắc và hỗ trợ, giúp đỡ khi khách hàng cần. Trong mùa nắng nóng, có nhiều  ý kiến phản ánh, khiếu nại trực tiếp hoặc gián tiếp đến Điện lực về việc mất điện, chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng đột biến, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo bộ phận liên quan tổ chức xác minh và trực tiếp giải thích hoặc giải quyết dứt điểm trong ngày tránh để khách hàng khiếu nại lần 2.
 
Cũng theo ông Huy, song song với việc sẵn sàng vật tư nhân lực, đơn vị cũng đã áp dụng công nghệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điện lực cũng đã triển khai ứng dụng ghi chỉ số online để hạn chế tối đa ghi chỉ số sai, ứng dụng phát triển điện mới để có thể hỗ trợ được cho nhân viên khảo sát lắp đặt công tơ và tính toán lựa chọn dây dẫn, lựa chọn thiết bị cho khách hàng. Ứng dụng này đã được cài đặt vào hệ thống ứng dụng trên máy tính bảng, nhân viên có thể thao tác ngay trên máy tính bảng khi đang trực tiếp giao dịch với khách hàng.

Bên cạnh đó, Điện lực cũng tạo các kênh giao tiếp để dễ dàng tư vấn khách hàng những dịch vụ Điện lực qua Zalo, facebook, góp phần tăng cường khả năng phục vụ nhiều khách hàng cùng lúc.
 
Những ngày qua, đơn vị đã và đang tăng cường lực lượng trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra các trạm biến áp, đường dây; luôn có mặt kịp thời, làm việc bất kể ngày nắng nóng hay đêm khuya, để cấp điện trở lại cho khách hàng nhanh nhất nếu xảy ra tình trạng mất điện cục bộ do quá tải. Điện lực cũng đã phải thực hiện luân chuyển công suất giữa các trạm biến áp phân phối để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện biến động bất thường của phụ tải từng khu vực.
 
Đơn vị cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm nguy cơ quá tải cục bộ đối với lưới điện.

Việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ giúp khách hàng hạn chế được tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến. 
 
Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, kịp thời hơn, Điện lực đẩy mạnh xây dựng văn hóa ứng xử, giao tiếp là cơ sở để đơn vị phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng hình thành thói quen ứng xử văn minh, văn hóa, trách nhiệm, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, tăng sự hài lòng của khách hàng đồng thời góp phần không nhỏ tạo nên hình ảnh đẹp của ngành Điện trong mắt cộng đồng.
Theo: NPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Giải pháp thu hút vốn cho các dự án năng lượng xanh

Cập nhật 30/12/2020

Là chủ đề của hội thảo vừa được Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng ngày 29/12, với sự đồng hành của...

Năng lượng xanh

Trao quyết định chủ trương đầu tư cho 2 dự án điện gió tại Tiền Giang

Cập nhật 21/01/2021

UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu...

Quản lý năng lượng

PC Phú Yên sản lượng điện tiết kiệm hơn 18 triệu kWh

Cập nhật 20/01/2021

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện....

Điện lực

PC Bến Tre đi đầu sử dụng công nghệ số trong các dịch vụ về điện

Cập nhật 21/01/2021

Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) hiện được xem là đơn vị dẫn đầu của ngành điện lực miền Nam sử...