PC Quảng Ngãi: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

24/09/2020 09:11:55 - views: 179

Đảm bảo cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trong tâm của Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi. 
PC Quảng Ngãi: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Khắc phục hậu quả bão lụt
 
Trong giai đoạn 2015-2020, PC Quảng Ngãi không ngừng mở rộng mạng lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn đến từng hộ dân. Đến nay, PC Quảng Ngãi đã bán điện trực tiếp cho hơn 346 ngàn hộ dân, chiếm 99,09% số hộ dân trên toàn tỉnh, nâng tỉ lệ hộ dân có điện đạt 99,61%, trong đó phải kể đến việc cung cấp điện cho nhân dân xã đảo An Bình (đảo Bé – Lý Sơn) xã đảo cuối cùng có điện vào tháng 01/2016 và tiếp tục cấp điện giai đoạn 2 vào ngày 31/08/2017 bằng năng lượng mặt trời và diesel.
 
Năm 2019, sản lượng điện thương phẩm là 1.550 triệu kWh (đạt 118,68% kế hoạch và tăng 37,19% so với cùng kỳ 2018). Trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm đạt 752,32 triệu kWh (tăng 8,85% so với cùng kỳ năm 2019). Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục cải thiện.
 
Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi cũng chú trọng đến công tác kiểm tra giám sát mua bán điện nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh điện được triển khai công khai và minh bạch. Trong năm 2019, Công ty đã phát hiện xử lý 153 vụ trộm cắp điện với sản lượng truy thu là 60.857 kWh, tương ứng với số tiền hơn 206 triệu đồng trong đó đã chuyển hồ sơ sang cơ quan xử phạt cảnh cáo 6 vụ, phạt tiền 6 vụ tương ứng với số tiền 86,5 triệu đồng.

Trong 8 tháng đầu năm 2020, Công ty tiếp tục phát hiện 127 vụ trộm cắp điện với sản lượng truy thu là 57.2021 kWh, tương ứng với số tiền hơn 180 triệu đồng trong đó chuyển hồ sơ sang cơ quan thẩm quyền phạt cảnh cáo 6 vụ và phạt tiền 3 vụ tương đương với số tiền 24,5 triệu đồng.
 
Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Khi phát hiện có trường hợp trộm cắp điện, PC Quảng Ngãi phối hợp cùng chính quyền địa phương để xử lý theo quy định, đồng thời thường xuyên tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phổ biến việc tuân thủ pháp luật trong sử dụng điện đến khách hàng”.
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam đã trở thành thị trường năng lượng tái tạo sôi động và hấp dẫn

Cập nhật 29/10/2020

Với kỷ lục về công suất điện mặt trời mới đưa vào vận hành, Việt Nam đã trở thành một trong những...

Năng lượng xanh

Đồng Nai: Đầu tư điện mặt trời ngày càng tăng

Cập nhật 28/10/2020

Thời gian qua, nhu cầu lắp đặt điện mặt trời của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng...

Quản lý năng lượng

Phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025

Cập nhật 28/10/2020

Sáng nay (28/10), Bộ Công Thương tổ chức phát động “Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm...

Điện lực

Tổng công ty Điện lực TPHCM: Thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, toàn diện

Cập nhật 27/10/2020

Trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), ngay từ sớm, Đảng ủy Tổng công ty...