Thi công hotline giảm tối đa thời gian cắt điện

15/01/2021 14:12:17 - views: 297

Năm 2020, đội hotline của Công ty Điện lực Tây Ninh đã thực hiện được 298 lượt sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới điện áp 22kV.
Công ty Điện lực Tây Ninh sửa chữa điện trên đường dây điện áp 22kV. Ảnh minh họa: Đức Dũng/TTXVN
 
Ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Công ty điện lực Tây Ninh cho biết, Đội thi công sửa chữa điện nóng (hotline) thực hiện sửa chữa điện không cần ngắt điện của Công ty triển khai cho thấy, việc thực hiện theo phương án này đã góp phần giảm thiểu tối đa được thời gian cắt điện khi thi công lắp mới, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới điện.
 
Theo đó, năm 2020, đội hotline đã thực hiện được 298 lượt sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế, đấu nối các thiết bị trên lưới điện áp 22kV, SAIDI giảm được do không phải cắt điện là khoảng 938 phút, với sản lượng điện phân phối liên tục không giảm đạt khoảng 6,4 triệu kWh và triển khai các dịch vụ thi công hotline đạt trên 5,4 tỷ đồng.
 
Anh Hồ Xuân Huy, Phó Phụ trách đội hotline - Công ty điện lực Tây Ninh cho biết, phương pháp thi công điện đặc thù này là công nhân sửa chữa điện phải tiếp xúc trực tiếp với đường dây đang có điện, nên ngoài việc phải trang bị bảo hộ cá nhân như những công nhân điện bình thường khác, các công nhân hotline còn phải mang vải áo cao su cách điện, găng tay cao su cách điện trong suốt quá trình làm việc.
 
Do đó công nhân sẽ có nhiều khó khăn hơn như: cơ thể sẽ nóng hơn, không gian làm việc trên các thùng gàu chật hẹp (1,2m vuông/2 người), nhiệt độ ngoài trời nắng nóng, đường dây đang mang điện áp đến 22kV, nên công nhân hotline rất dễ mất sức và căng thẳng, do phải tập trung cao độ. Bởi vậy, mỗi lượt công nhân lên gàu sửa điện hotline sẽ không được quá 2 giờ mỗi lượt.
 
“Trước đây, khi thi công sửa chữa thay thế vật tư thiết bị, đấu nối các công trình điện trên lưới điện 22kV, các đơn vị điện lực phải cắt điện, làm việc trên hệ thống không mang điện để đảm bảo an toàn cho công nhân. Việc này làm mất điện toàn bộ khách hàng trên tuyến đường dây đó, ảnh hưởng đến việc sử dụng điện cho sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của khách hàng và gây không ít phiền hà đến người dân”, anh Hồ Xuân Huy cho biết thêm.
 
Giám đốc Công ty điện lực Tây Ninh cũng cho biết, với kết quả đạt được của việc thi công hotline trong năm 2020, Công ty Điện lực Tây Ninh định hướng năm 2021 sẽ tiếp tục tuyển chọn, cử đi đào tạo thêm nhân sự, trang bị các phương tiện, dụng cụ hotline để đủ điều kiện thành lập thêm 1 tổ thi công hotline vào năm 2022 và đến năm 2025 phải có ít nhất 3 tổ thi công hotline.
 
Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, năm 2020, ngành điện của tỉnh bán điện thương phẩm đạt 4.707 triệu kWh, tăng 14,6% so với cùng kỳ (tăng cao nhất trong 21 tỉnh thành phía Nam), với doanh thu đạt được là 7.969 tỷ đồng. Độ tin cậy cung cấp điện SAIDI đạt 281,4 phút/khách hàng/năm.
Theo: BNews

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Nhiều cơ hội hợp tác năng lượng giữa Việt Nam – Vương quốc Anh

Cập nhật 25/02/2021

Chiều ngày 24/2, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã tổ chức Đối thoại...

Năng lượng xanh

Điện gió ngoài khơi của thế giới tăng trưởng kỷ lục

Cập nhật 26/02/2021

Theo những dữ liệu mới công bố ngày 25/2, Cơ quan Đánh giá Thị trường của Hội đồng Năng lượng Gió...

Quản lý năng lượng

Quản lý năng lượng sẽ là "chìa khóa" thành công của các doanh nghiệp SME

Cập nhật 21/02/2021

Quản lý năng lượng là một trong những lĩnh vực then chốt và là một phạm trù mà các SME cần phải tối...

Điện lực

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác hotline trên lưới điện

Cập nhật 25/02/2021

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai đồng bộ các giải pháp khác nhau...