PC Hà Nam: Tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

23/02/2021 15:11:59 - views: 43

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả, bao gồm công tác tuyên truyền để khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các ngân hàng và ví điện tử.

PC Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phòng chống dịch Covid-19.

PC Hà Nam đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19, tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
 
Hiện nay, PC Hà Nam đang cấp điện cho hơn 340 nghìn khách hàng. Thời gian qua, Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực...
 
Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, để các khách hàng biết và sử dụng. Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19 mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.
 
Đồng thời, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của EVN nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.
 
Ngoài việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hà Nam cũng tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, một số thay đổi trong công tác thực hiện hợp đồng với khách hàng như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; Nhận thông tin từ ngành điện qua ứng dụng Zalo; Cấp điện điện tử, ký hợp đồng điện tử; Cung cấp dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc Gia, Trung tâm Hành chính công, Tổng đài 19006769, Website… từ đó cũng góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh.
 
Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe của CBCNV, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, tăng cường làm việc trực tuyến, họp trực tuyến; Đối với công tác tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện (như cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện) tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các Trung tâm CSKH và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Theo: Báo Công Thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Nhiều cơ hội hợp tác năng lượng giữa Việt Nam – Vương quốc Anh

Cập nhật 25/02/2021

Chiều ngày 24/2, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã tổ chức Đối thoại...

Năng lượng xanh

Nhiều tuyến đường nông thôn ở Hà Nội được chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời

Cập nhật 27/02/2021

Thành đoàn Hà Nội vừa phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) khánh thành...

Quản lý năng lượng

Quản lý năng lượng sẽ là "chìa khóa" thành công của các doanh nghiệp SME

Cập nhật 21/02/2021

Quản lý năng lượng là một trong những lĩnh vực then chốt và là một phạm trù mà các SME cần phải tối...

Điện lực

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác hotline trên lưới điện

Cập nhật 25/02/2021

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai đồng bộ các giải pháp khác nhau...