PC Đắk Nông: Nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng

06/04/2021 10:57:01 - views: 286

Để đảm bảo nguồn điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ sinh hoạt, sản xuất và các sự kiện chính trị, an ninh, quốc phòng trên địa bàn toàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện.

PC Đắk Nông kiểm tra, bảo dưỡng trạm biến áp nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.
 
Trong năm 2020 và quý I năm 2021, PC Đắk Nông đã nỗ lực thực hiện tốt việc tổ chức sản xuất, tăng cường công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện để nâng cao năng lực cung cấp điện và hạn chế sự cố gây mất điện do khách quan. Đặc biệt, trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, Công ty đã thực hiện tốt việc cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khách hàng và 22 cơ sở y tế, khu vực phục vụ công tác theo dõi, cách ly Covid 19.
 
Với mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng ngày càng tốt hơn, thời gian qua, PC Đắk Nông đã cải tiến các dịch vụ cung cấp điện theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện; cải tiến hoạt động sửa chữa, nâng cấp lưới điện với thời gian tạm ngừng cung cấp điện ngắn; thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng. Hiện nay, Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng qua các kênh: https://dichvucong.gov.vn/; https://cskh.cpc.vn/ hoặc khách hàng có thể đăng ký qua App CSKH EVNCPC, Email cskh@cpc.vn.
 
Cùng với công tác chăm sóc khách hàng, trong năm 2020 PC Đắk Nông tiếp tục đầu tư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhiều công trình đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, năm 2020, PC Đắk Nông đã triển khai 38 công trình sửa chữa lớn và 41 công trình đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 143 tỷ đồng. Trong đó, Công ty chú trọng tăng cường năng lực cung cấp điện cho các khu vực sản xuất, trung tâm huyện, thành phố và các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn, góp phần đảm bảo lưới điện vận hành an toàn phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân. Công ty đã triển khai 2 đợt giảm tiền điện cho khách hàng, đợt 1 giảm hơn 22 tỉ đồng, đợt 2 giảm gần 10 tỉ đồng cho khách hàng trong kỳ hóa đơn từ tháng 4 đến tháng 7/2020.
 
Hiện nay, Công ty cung cấp 12 dịch vụ trực tuyến qua Tổng đài 19001909, Trung tâm hành chính công, Cổng thông tin điện tử gồm các dịch vụ như: Cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện... Tính đến hết năm 2020, Công ty tiếp nhận hơn 25.000 phiếu yêu cầu của khách hàng đăng ký cung cấp các dịch vụ này.
 
Ngoài ra, với trách nhiệm và hoạt động tri ân đến khách hàng sử dụng điện, PC Đắk Nông đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong “Tháng tri ân khách hàng”. Đây cũng là hoạt động thường niên được Công ty tổ chức vào dịp cuối năm. Riêng năm 2020, PC Đắk Nông không tổ chức hội nghị khách hàng, thay vào đó là dành trọn tháng 11, tháng 12 cho các hoạt động tri ân khách hàng như: Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng, thay dây sau công tơ cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng và nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.
 
Ông Ngô Xuân Hường, tổ 6, phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa, chia sẻ: “Từ khi Công ty Điện lực Đắk Nông triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng, gia đình tôi nhận được các thông báo qua tin nhắn về chỉ số điện, số tiền cần thanh toán trong một tháng, thời gian cắt điện và nhiều dịch vụ khác. Tôi thực sự rất hài lòng về những đổi mới về dịch vụ này của ngành điện tại Đắk Nông. Ngoài ra, khi cần nhu cầu gì về các dịch vụ điện, tôi gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả”.
 
Năm 2021, thực hiện chủ đề “Năm chuyển đổi số trong Tập doàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Đắk Nông tuyên truyền vận động CBCNV tham gia tích cực việc chuyển đổi số với mục tiêu tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào sản xuất, kinh doanh; qua đó tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng.
 
Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: “Năm 2021, thực hiện chủ đề của EVN “Chuyển đổi số trong EVN” và kế hoạch chuyển đổi số của EVNCPC, PC Đắk Nông tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn để tất cả CBCNV trong Công ty đều khai thác tốt các chương trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, nhằm tăng hiệu quả hoạt động và nâng cao mức hộ hài lòng của khách hàng. Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh công tác giao dịch trực tuyến, từng bước đáp ứng nhu cầu số hóa thông tin, hiện đại hóa công tác chăm sóc khách hàng”.

Link gốc
Theo: MT&ĐT

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Thách thức nào trong chuyển dịch năng lượng bền vững?

Cập nhật 20/04/2021

Năng lượng tái tạo và khí tự nhiên sẽ là các trụ cột cho việc chuyển dịch năng lượng nhằm giảm phát thải...

Năng lượng xanh

Vừa có điện bán lên lưới quốc gia, vừa có thu nhập từ rau

Cập nhật 20/04/2021

Bằng cách hỗ trợ lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên diện tích canh tác với độ giãn cách phù...

Quản lý năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đồng bộ các giải pháp và nâng cao vai trò, trách nhiệm của địa phương

Cập nhật 20/04/2021

Để đạt được mục tiêu tiết kiệm từ 8 – 10% tổng năng lượng tiêu thụ so với kịch bản phát triển bình...

Điện lực

PC Bắc Giang: Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành kinh doanh lưới điện

Cập nhật 20/04/2021

Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ giám sát trong việc...