PC Quảng Ngãi: Kịp thời xử lý những vướng mắc của khách hàng

07/04/2021 09:27:35 - views: 161

Từ việc thực hiện nhanh chống tiếp nhận thông tin, phản ánh của khách hàng, đến việc trực tiếp xử lý những sự cố điện bất ngờ gây mất an toàn luôn được PC Quảng Ngãi thực hiện một cách kịp thời, hiệu quả cho khách hàng trong thời gian qua.

PC Quảng Ngãi luôn tiếp nhận thông tin từ khách hàng và xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Tiếp nhận thông tin kịp thời
 
Gần 6 năm đi vào hoạt động, tổng đài 19001909 của ngành điện ngày càng phát huy hiệu quả và trở thành kênh tiếp nhận, xử lý thông tin, phản ánh của khách hàng ngày càng hiệu quả.
 
Tại PC Quảng Ngãi, theo thống kê, riêng năm 2020 đã tiếp nhận 75.100 yêu cầu của khách hàng, bình quân 6.200 yêu cầu/tháng. Phần lớn các thông tin được tiếp nhận là ghi nhận xử lý mất điện; thay đổi thông tin khách hàng; yêu cầu cấp điện; yêu cầu tra cứu thông tin tiền điện, hóa đơn; kiến nghị tiền điện tăng, sản lượng điện tăng; sửa chữa điện;….
 
Bên cạnh những yêu cầu của khách hàng về cung cấp dịch vụ thì cũng có những kiến nghị về cung cấp dịch vụ, chiếm khoảng 9,6 % (tương đương 7.200 yêu cầu kiến nghị/ năm) chủ yếu tập trung về kiến nghị chỉ số và thanh toán tiền điện. Tất cả các kiến nghị được giải quyết thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Theo lãnh đạo PC Quảng Ngãi, nhờ ứng dụng công nghệ tự động trong việc phân loại thông tin tiếp nhận nên việc xử lý thông tin từ khách hàng nhanh chóng, đúng phân cấp và tránh được tình trạng quá tải, chậm xử lý các vấn đề được phản ánh.
 
“Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng luôn được lãnh đạo cao nhất EVN quan tâm, đặt lên hàng đầu. Mọi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, dịch vụ điện năng, làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian đến, yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ngày càng cao, chúng tôi cần nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng tốt nhất”, ông Phan Vũ Đông Quân- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi chia sẻ.
 
Xử lý sự cố điện một cách nhanh chóng, an toàn
 
Vừa qua, bà Đinh Thị Ấn (TP Quảng Ngãi) hoảng hốt trình báo về việc đường dây sinh hoạt sau công tơ không may đã chạm chập vào mái hiên gây ra rò điện đến 5 hộ xung quanh. Đặc biệt, khu vực này dân cư đông đúc và rất nhiều trẻ em khiến ai cũng hoang mang, lo lắng về an toàn điện.
 
Chỉ 7 phút sau khi nhận được thông tin, Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) Điện lực TP Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường nhằm trấn an tâm lý hoang mang của khách hàng bình tĩnh lại, đồng thời tư vấn khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sau hệ thống đo đếm một cách hiệu quả và an toàn nhất.
 
Ông Nguyễn Xin, người dân trong khu vực xảy ra sự cố cho hay: “Tôi nghĩ các chú thợ điện sẽ xuống sớm, nhưng không ngờ lại sớm đến vậy. Nhờ vậy mà bà con nhân dân chúng tôi cảm thấy an tâm phần nào và tin tưởng hơn sự nhiệt huyết cũng như tinh thần trách nhiệm của anh em ngành điện”.
 
Bên cạnh xử lý các tình huống về điện, ngành điện Quảng Ngãi cũng tập trung xử lý các vấn đề liên quan đến việc cấp điện, nâng cấp hệ thống điện trên địa bàn.
 
Tinh thần làm việc của ngành điện Quảng Ngãi qua từng việc làm cụ thể đã nhận được nhiều thiện cảm từ người dân, tạo được niềm tin của khách hàng cũng tăng thêm như sự gắn kết, tin tưởng để từ đó chất lượng phục vụ của ngành điện ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế của địa phương.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Thách thức nào trong chuyển dịch năng lượng bền vững?

Cập nhật 20/04/2021

Năng lượng tái tạo và khí tự nhiên sẽ là các trụ cột cho việc chuyển dịch năng lượng nhằm giảm phát thải...

Năng lượng xanh

Vừa có điện bán lên lưới quốc gia, vừa có thu nhập từ rau

Cập nhật 20/04/2021

Bằng cách hỗ trợ lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên diện tích canh tác với độ giãn cách phù...

Quản lý năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Đồng bộ các giải pháp và nâng cao vai trò, trách nhiệm của địa phương

Cập nhật 20/04/2021

Để đạt được mục tiêu tiết kiệm từ 8 – 10% tổng năng lượng tiêu thụ so với kịch bản phát triển bình...

Điện lực

PC Bắc Giang: Ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành kinh doanh lưới điện

Cập nhật 20/04/2021

Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ giám sát trong việc...