PC Hà Tĩnh tích cực triển khai các giải pháp thanh toán không sử dụng tiền mặt trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp

26/08/2021 14:47:40 - views: 126

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, trong đó chú trọng đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
CBCNV Điện lực Lộc Hà hướng dẫn khách hàng đăng ký trích nộp tiền điện qua tài khoản ngân hàng.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, trong đó chú trọng đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh có 159 515 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số  434 302 khách hàng (tính trong tháng 7/2021), đạt tỷ lệ 36,73%. Từ nay đến cuối năm, Công ty phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu mà Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao là có khoảng 44% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt (khoảng 192 000 khách hàng).
 
Để hiện thực mục tiêu đó, thời gian qua Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phối kết hợp khá hiệu quả với các ngân hàng và tổ chức trung gian trong việc đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, Công ty đã chủ động, linh hoạt trong triển khai thực hiện, đa dạng hóa nhiều hình thức tuyên truyền đến người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, qua đó nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, mang lại tiện ích vượt trội cho người dân.
 
Công nhân Công ty điện lực Hà Tĩnh phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
 
Theo đó, Công ty liên tục niêm yết công khai thông tin, tài liệu hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tại các điểm giao dịch của các Điện lực và đối tác thu hộ tiền điện. Mặt khác, thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh như: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC hoặc tự động thanh toán qua ví điện tử để nhận được nhiều ưu đãi đến từ các chương trình khuyến mãi…
 
Trước đó, để đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã vận động toàn Công ty tích cực hưởng ứng với 100% CBCNV tham gia. Đồng thời, tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, tọa đàm với các tổ chức trung gian và ngân hàng đóng trên địa bàn để thảo luận các giải pháp để nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thống nhất các phương thức tuyên truyền đến người dân nhằm triển khai đạt hiệu quả cao.
 
Bên cạnh đó, để số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng tăng, Công ty đã tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt dưới nhiều hình thức như: Treo băng rôn, pano, đăng thông tin trên website (pchatinh.com.vn) và Fanpage của Công ty; thông báo qua email, tin nhắn SMS, Zalo; tuyên truyền sâu, rộng tới khách hàng mua điện trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như đài, báo địa phương, phát trên loa phóng thanh của xã, phường… Đặc biệt, các Điện lực đã phối hợp với nhân viên ngân hàng và các tổ chức trung gian đi đến từng nhà dân để phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động khách hàng làm thủ tục đăng ký sử dụng hình thức này.
 
Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh ông Trần Xuân Thông cho biết: Tính đến tháng 7/2021 đơn vị có 39 936 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số 42 229 khách hàng dùng điện trên địa bàn thành phố, đạt tỷ lệ 94,57%. Trong thời gian tới Điện lực thành phố Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với các hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian tích cực triển khai các giải pháp thu tiền điện không sử dụng tiền mặt, nhất là trong giai đoạn hiện nay tình hình dịch Covid-19 phức tạp, khó lường. Dự kiến đến hết năm 2021 đơn vị có 40 515 khách hàng nộp tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, đạt tỷ lệ 96%.
 
Nói về tiện ích của việc hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, ông Nguyễn Quang Hưng- Linh Tiến, Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Hàng tháng, tôi thường đến các điểm thu để nộp tiền điện. Thời gian qua do dịch bệnh nên tôi rất ngại tiếp xúc đông người khi đến điểm thu nạp tiền. Được nhân viên Điện lực tư vấn, giới thiệu dịch vụ thanh toán tiền điện qua ViettelPay tôi đã đăng ký sử dụng và chỉ vài thao tác trên điện thoại tôi có thể thanh toán ngay tiền điện… vừa tiết kiệm được thời gian đi nộp tiền vừa thuận tiện kiểm tra thông tin sử dụng điện của gia đình bất cứ lúc nào”.
 
Không chỉ với đối tác Viettel mà hiện nay Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã ký kết hợp đồng dịch vụ và hợp tác với 11 ngân hàng, 3 tổ chức trung gian (Vnpost, Viettel, Payoo) để thực hiện công tác thu hộ tiền điện. Ngoài ra, Công ty còn hợp tác với 5 đối tác do Tổng công ty Điện lực miền Bắc ký hợp đồng là Vimo, Momo, VNPT media, Zalopay, Vnpay nhằm đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt không chỉ góp phần giúp Công ty Điện lực Hà Tĩnh tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động… mà với hình thức thanh toán hiện đại này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, chủ động thực hiện việc nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi đặc biệt là đảm bảo an toàn khi giao dịch trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trong cộng đồng như hiện nay.
 

Phương Thảo- Thanh Nhàn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Phát triển các công trình nhà xanh và công trình hiệu quả năng lượng

Cập nhật 22/10/2021

Là ngành tiêu thụ nhiều năng lượng, nhưng xây dựng cũng là ngành có tiềm năng lớn về sử dụng năng...

Năng lượng xanh

Tính đến ngày 22/10/2021: Đã có 28 nhà máy điện gió được công nhận vận hành thương mại

Cập nhật 22/10/2021

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến ngày 22/10/2021 đã có 28 nhà máy điện gió với...

Quản lý năng lượng

Ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng điện trong các cơ sở y tế tại Nghệ An

Cập nhật 12/10/2021

Theo thống kê, bệnh viện là một trong những đối tượng tiêu thụ năng lượng lớn trong cơ cấu tiêu thụ...

Điện lực

Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế PC Đắk Lắk: Triển khai hệ thống giám sát camera

Cập nhật 22/10/2021

Để đáp ứng yêu cầu trong công tác quản lý, Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế Công ty Điện lực Đắk...