Anh “Cảnh sát điện” có tài giao tiếp

13/10/2021 09:26:38 - views: 73

Anh Đồng Xuân Hảo – Tổ trưởng Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Điện lực Ea Kar là một người có kỹ năng giao tiếp khách hàng rất tốt. 
Anh Đồng Xuân Hảo rà soát số liệu trên chương trình quản lý để lập kế hoạch chi tiết cho các đợt kiểm tra sử dụng điện.
 
Nhờ sự nắm bắt tốt tâm lý của khách hàng cùng sự khéo léo trong quá trình nói chuyện, làm việc mà anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một “Cảnh sát điện” và được nhiều đồng nghiệp quý mến, tin tưởng giao cho các “ca” khó trong quá trình làm việc với khách hàng.
 
Là Tổ trưởng Tổ KTGSMBĐ, anh Hảo có nhiệm vụ chính là thực hiện, xử lý vi phạm trong quá trình sử dụng điện, kiểm soát việc cảnh báo sản lượng tăng cao, xử lý kiến nghị khách hàng… Khối lượng công việc lớn cùng nhiều nhiệm vụ khác nhau trong một mảng công tác nên có lẽ tài giao tiếp chưa phải là điều kiện đủ để anh Hảo hoàn thành từng nhiệm vụ được giao. Theo đánh giá khách quan của hầu hết các đồng nghiệp, ở anh còn có kiến thức chuyên môn vững, cùng kinh nghiệm công tác và vốn sống, cách vận dụng từng điểm mạnh của mình vào quá trình làm việc. Điều này chính là bí quyết để anh xử lý thành công các tình huống xảy ra trong thực tế.
 
Vào công tác trong ngành điện từ năm 2007 đến nay, anh Đồng Xuân Hảo đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Anh từng là công nhân quản lý đường dây và trạm biến áp, rồi sau đó là nhân viên quản lý hệ thống đo đếm. Qua đó, anh Hảo đã trau dồi kiến thức vững vàng và đến năm 2013, khi các Tổ KTGSMBĐ thành lập tại các Điện lực trực thuộc, anh bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ này từ thời điểm đó. Điện lực Ea Kar là đơn vị có địa bàn quản lý rộng tại 03 huyện EaKar, M’Đrắk và 01 thôn Cư Zắc của huyện Krông Bông với gần 62.000 khách hàng. Khối lượng khách hàng lớn, địa bàn rộng và phức tạp vì vậy mà công việc phát sinh của đơn vị rất lớn. Trong đó, công tác kiểm tra sử dụng điện, giải quyết các kiến nghị, đơn thư khách hàng mất rất nhiều thời gian và công sức. Hằng tháng, đơn vị tiếp nhận và xử lý trên 200 đơn lắp mới công tơ, hàng trăm kiến nghị về chỉ số công tơ và các kiến nghị liên quan về điện khác. Vì vậy, chỉ riêng Tổ KTGSMBĐ không thể giải quyết kịp mà phải bố trí cho các Đội, Tổ khu vực xử lý. Riêng những trường hợp phức tạp sẽ chuyển lại Tổ KTGSMBĐ.
 
Với tay nghề, kinh nghiệm và đặc biệt là tài ăn nói, khả năng giao tiếp tốt nên thường các trường hợp này sẽ do chính cá nhân anh Đồng Xuân Hảo đảm nhận. Trong đó, có một số vụ việc, thời gian giải quyết kéo dài cả tuần lễ nhưng anh Hảo luôn kiên trì, nhẫn nại và gần như không bao giờ phàn nàn. Trao đổi với bộ phận giao tiếp khách hàng của Phòng Kinh doanh Điện lực EaKar, chị Trần Thị Kim Loan - một trong những CBCNV thường xuyên nhận được sự hỗ trợ từ anh Hảo cho biết: “Mỗi tuần, chúng tôi nhận vài chục kiến nghị của khách hàng từ tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty chuyển về. Những kiến nghị khó xử lý hay gặp phải các khách hàng khó tính, chúng tôi liền nghĩ ngay đến anh Hảo. Chỉ cần anh “ra tay” là khách hàng hài lòng ngay”.    
 
Còn với nhiệm vụ chính, trong những năm gần đây, tình trạng khách hàng vi phạm sử dụng điện trên địa bàn Điện lực Ea Kar quản lý diễn ra khá nhiều, phổ biến là các trường hợp sử dụng điện sai mục đích. Bên cạnh đó, các vụ trộm cắp điện ghi nhận ngày càng tinh vi, khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý. Dù vậy, hằng tháng, Tổ KTGSMBĐ với sự quản lý của anh Hảo vẫn thường xuyên tổ chức kiểm tra và phát hiện, kịp thời xử lý các khách hàng vi phạm một cách đều đặn. Đầu năm 2021 đến nay, đơn vị thực hiện kiểm tra trên 7.300 lượt, phát hiện, truy thu chênh lệch giá 236 vụ vi phạm với số tiền hơn 83 triệu đồng; xử lý 11 vụ trộm cắp điện với sản lượng 5.832kWh, tương ứng số tiền gần 20 triệu đồng; chuyển hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 16 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Điện lực Ea Kar cũng đang đứng thứ hai trong công tác KTGSMBĐ trong khối các Điện lực PC Đắk Lắk.
 
Với những thành tích nổi bật trong công tác nhiều năm liền, anh Đồng Xuân Hảo đã nhận được rất nhiều hình thức khen thưởng, biểu dương của  các cấp, là 01 trong 10 gương mặt tiêu biểu của PC Đắk Lắk trong năm 2019. Tuy nhiên, đối với anh, phần thưởng lớn nhất chính niềm tin của cấp trên và sự tin yêu của CBCNV trong đơn vị dành cho. 
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Phát triển công nghệ tích trữ năng lượng: Sự cấp thiết

Cập nhật 24/11/2021

Hội thảo khoa học Ứng dụng hệ thống lưu trữ năng lượng và công nghệ nâng cao hiệu suất cho các dự...

Năng lượng xanh

Sắp có nhà máy sản xuất thiết bị điện gió tại Nam Định

Cập nhật 26/11/2021

Vừa qua, UBND tỉnh Nam Định đã đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Cơ khí Rạng Đông (thuộc Tập đoàn...

Quản lý năng lượng

Nghệ An phát động phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 19/11/2021

Sáng 19/11, tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng, Sở Công Thương Nghệ An...

Điện lực

Tăng cường sử dụng công nghệ trong ngành điện

Cập nhật 25/11/2021

Điện lực Hiệp Đức (PC Quảng Nam) đang từng bước áp dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng...