PC Đắk Nông: Không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

22/11/2021 13:40:33 - views: 7.353

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19, PC Đắk Nông đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện.
Tăng cường vệ sinh TBA nhằm đảm bảo nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
 
Ngay từ khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại, PC Đắk Nông đã nghiêm túc triển khai thực hiện các Chỉ thị của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của EVNCPC về phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, trong đó đôn đốc các đơn vị trực thuộc công ty tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Xác định đây là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn và thách thức, tuy nhiên với sự chung sức đồng lòng của tập thể CBCNV trong toàn đơn vị, tập trung phát huy nội lực, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất kinh doanh nên đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Cụ thể, trong năm 2021 đơn vị đã ứng dụng nhiều công nghệ số vào quá trình vận hành và quản lý nguồn lưới điện. Việc áp dụng các giải pháp công nghệ, số hóa các quy trình là giải pháp tối ưu trong bối cảnh này không chỉ giúp cho công tác quản lý vận hành luôn đảm bảo an toàn, chính xác, nâng cao chất lượng dịch vụ tới khách hàng sử dụng điện mà còn là những nội dung trong thực hiện chuyển đổi số theo kế hoạch của Tổng công ty. Hiện công nghệ tự động hóa, điều khiển xa tiếp tục được tăng cường tại đơn vị nhằm giám sát từ xa lưới điện. Khi xảy ra sự cố, ngay lập tức, các kỹ sư vận hành sẽ thao tác từ xa, cô lập, khoanh vùng sự cố, đảm bảo phạm vi mất điện là nhỏ nhất. Các đơn vị cũng tăng cường triển khai công nghệ sửa chữa điện hotline, góp phần giảm thời gian mất điện của khách hàng. Ngoài ra, PC Đắk Nông hiện đang vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực, góp phần cô lập và xử lý nhanh các sự cố lưới điện. Toàn bộ quy trình xử lý sự cố, từ khi tiếp nhận yêu cầu đến khi xử lý xong, khóa phiếu công tác, đều được thực hiện trên mạng internet.
 
Ông Lê Huy Thiệp, Phó Giám đốc Kỹ thuật, Công ty Điện lực Đắk Nông cho biết: “Tuy còn gặp khó khăn trong công tác quản lý vận hành do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhưng PC Đắk Nông đã luôn nỗ lực để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kỹ thuật hàng tháng quý và cả năm 2021. Công ty đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ như: phấn đấu thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đến 100% các đơn vị trực thuộc, điện tử hóa các phần mềm trong tính toán tổn thất điện năng, lũy kế 09 tháng đầu năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tại đơn vị là 4,13%, toàn bộ trạm biến áp công cộng có tổn thất điện năng dưới 5%”.
 
Với mục tiêu đề ra là giảm tổn thất, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện,  năm 2021 khi bắt đầu triển khai công tác, căn cứ vào kế hoạch thi công tác công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn… đơn vị đã chủ động lập kế hoạch cắt điện, trên cơ sở đó để có định hướng trong việc lập kế hoạch cắt điện quý, tháng. Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, đơn vị đã triển khai đến các đơn vị quản lý vận hành quan tâm hơn đến công tác kiểm tra định kỳ, phát quang hành lang lưới điện đặc biệt là các khu vực có hành lang tuyến phức tạp, nguy hiểm… Ông Lê Văn Tú, Trưởng phòng Điều độ PC Đắk Nông cho biết: “Để đáp ứng các yêu cầu về các chỉ số độ tin cậy được giao, Trung tâm điều khiển xa đã kết hợp nhiều giải pháp trong xây dựng, triển khai kế hoạch công tác trên lưới điện như: Kết hợp thực hiện nhiều công việc trong cùng 1 lần cắt điện, giảm thời gian thực hiện thi công công việc. Áp dụng phương pháp khép vòng, chuyển đổi phương thức và ứng dụng công nghệ hotline trong công tác sửa chữa, đấu nối hệ thống; kiểm soát, thực hiện tốt kế hoạch cắt điện đã xây dựng và được Tổng công ty duyệt đầu năm”.
 
Duy trì những kết quả trên, thời gian tới PC Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh áp dụng thêm nhiều giải pháp kỹ thuật tối ưu góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; tập trung đảm bảo cung ứng điện trong diễn biến dịch bệnh phức tạp, với tinh thần tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; phấn đấu hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu kỹ thuật EVNCPC giao năm 2021.
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

3 đòn bẩy chính sách thúc đẩy chuyển dịch năng lượng bền vững

Cập nhật 16/12/2021

Thông qua phân tích về xu hướng chuyển dịch năng lượng trên thế giới, kinh nghiệm của các quốc gia...

Năng lượng xanh

Trà Vinh: Khánh thành nhà máy điện gió 100 MW

Cập nhật 17/01/2022

Nhà máy điện gió Đông Hải 1 (Đông Hải, Duyên Hải, Trà Vinh) với tổng mức đầu tư gần 5000 tỷ đồng,...

Quản lý năng lượng

Quản lý các nhiệm vụ thuộc Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 20/01/2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng...

Điện lực

PC Đà Nẵng: Đạt yêu cầu dự án JCM giai đoạn 05 năm 2017-2021

Cập nhật 17/01/2022

Trung tuần tháng 01/2022, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã hoàn thành buổi kiểm tra...