Tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Công ty Điện lực Trà Vinh với nhiều hoạt động an sinh xã hội nhân dịp tết Quý Mão năm 2023

Thứ bảy, 7/1/2023 | 21:26 GMT+7
Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng tri ân khách hàng năm 2022, ngày 05/01/2023 Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai các hoạt động xã hội: thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách; tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà, cảm ơn các khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam gắn biển trao nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh năm 2021.
 

Nội dung các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, tổng chi phí 198 triệu đồng gồm: Thăm hỏi, hỗ trợ 180 hộ nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, chi phí 126 triệu đồng (mỗi Điện lực 20 hộ, 700.000 đ/phần quà); Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân 03 Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công ty đang phụng dưỡng (Cầu Ngang: 01, Tiểu Cần: 01, Càng Long: 01), chi phí 4,5 triệu đồng (1.500.000 đồng/ phần quà); Tổ chức tri ân, tặng quà, cảm ơn 135 khách hàng công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực phối hợp trong công tác triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số, chi phí 67,5 triệu đồng (mỗi Điện lực 15 khách hàng, 500.000 đ/phần quà).
 
Là một trong những hộ dân tộc Khmer nghèo, neo đơn, bà Thạch Thị Sa Ry, 77 tuổi, ở khóm 3, thị trấn Châu Thành xúc động chia sẻ: Bản thân sức khỏe yếu bán vé số dạo, mưu sinh qua ngày, hôm nay được các anh Điện lực gởi phần quà, đây là niềm vui rất lớn đối với tôi. Đồng hành hoàn cảnh trên, ông Thạch Ngãi, 70 tuổi, ấp Bải Sào Dơi A, xã Kim Sơn huyện Trà Cú cho biết: Bản thân tôi là thương binh, thường xuyên ốm đau, nên hoàn cảnh rất khó khăn, phần quà ngày có ý nghĩa lớn, cần thiết với tôi trong dịp tết nguyên đán này.


Điện lực Châu Thành trao tặng quà cho hộ gia đình bà Thạch Thị Sa Ry.
 

Nhiều năm qua, đi đôi với nhiệm vụ đầu tư phát triển lưới điện, cung cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đời sống, sinh hoạt người dân tỉnh Trà Vinh, ngành điện luôn quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, đã hổ trợ kinh phí cho tỉnh Trà Vinh thực hiện công tác an sinh xã hội 05 năm qua (2016-2021), hỗ trợ tỉnh Trà Vinh 85 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/ căn), kinh phí 4,25 tỷ đồng, ủng hộ các hoạt động phòng chống Covid-19 trên 4 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn huyện Trà Cú cũng có rất nhiều hoạt động hướng đến các hộ nghèo, khó khăn vùng đồng bào dân tộc Khmer. 

Điện lực Trà Cú tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách.
 

Ông Đặng Phúc Khánh- Giám đốc Điện lực Trà Cú chia sẻ: Hàng năm khi triển khai các hoạt động thăm hỏi tặng quà hộ nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách, Điện lực đều cử người đến trực tiếp gặp lãnh đạo Ủy ban các xã, rà soát chọn đúng đối tượng, chung tay chăm lo, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống, mang ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Từ đó tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh thân thiện, tương thân tương ái của ngành Điện đối với cộng đồng xã hội.
 

Đặng Huy Hoàng