Hà Nội lần đầu cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử

09/08/2019 10:27:00 - views: 1.037

Tổng Công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, từ đầu tháng 8/2019 việc cấp điện mới cho khách hàng sẽ được thực hiện theo phương thức điện tử, thay bằng hồ sơ giấy truyền thống trước đây.

Hà Nội lần đầu cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.Ảnh minh hoạ: BNEWS/TTXVN
 
Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh của EVN HANOI, khi người dân có nhu cầu cung cấp, quản lý điện mới, có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. 
 
Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử với dịch vụ điện kể trên, giúp người dân thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã xác thực, nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng. 
 
Việc ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích với bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận hợp đồng. 
 
Trưởng Ban Kinh doanh của EVN HANOI cho biết, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy trước đây. Do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường. 
 
Người dân không cần bảo quản và sợ bị mất hợp đồng mua bán điện, giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra hợp đồng mua bán điện đã ký. 
 
Hiện EVN HANOI thí điểm dịch vụ trên ở 3 quận huyện: Huyện Thanh Trì, Hoài Đức và quận Bắc Từ Liêm. Các quận, huyện khác sẽ được triển khai cuối năm nay. 
 
Theo EVN HANOI, đơn vị hướng tới công khai - minh bạch - tiện lợi đối với dịch vụ liên quan đến điện. EVN HANOI đang đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực để thực hiện nhiều dịch vụ hơn nữa theo hướng điện tử. 
 
Theo đó, công ty tập trung dịch vụ thường gặp trong giao dịch với người dân như: cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện/ thay đổi loại công tơ 1 pha và 3 pha.
 
Công ty thay vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
Theo: BNews/TTXVN

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 02/08/2022

Theo tiến sỹ Đỗ Nam Thắng, Đại học Quốc gia Australia, Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp...

Năng lượng xanh

Đột phá về năng lượng sinh khối

Cập nhật 08/08/2022

Năng lượng sinh khối - nguồn năng lượng tái tạo dựa trên thực vật - có thể giúp con người giảm phụ...

Quản lý năng lượng

Cần cơ chế khuyến khích và giám sát tiết kiệm điện

Cập nhật 10/08/2022

Hiện nay, với các chỉ đạo của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng điện tiết...

Điện lực

"Cánh tay" và "khối óc" trong công tác vận hành lưới điện

Cập nhật 09/08/2022

Hiểu và nhận thức rõ tầm quan trọng của công cuộc “Chuyển đổi số”, Công ty Điện lực Ninh Thuận...