Sóc Trăng thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi

21/05/2020 14:43:11 - views: 607

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng trong việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
 

PC Sóc Trăng phấn đấu đạt mục tiêu 55% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vào năm 2020.
 
Hiện tại, Công ty Điện lực Sóc Trăng  đã hợp tác cùng 12 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán, cung cấp các dịch vụ thu hộ tiền điện, với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng  đã và đang đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
 
Hàng tháng, Công ty Điện lực Sóc Trăng  sẽ thông báo số điện đã sử dụng và số tiền phải trả đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn/giấy báo (ngay khi thực hiện ghi điện); Ngân hàng sẽ tự động trừ tiền nếu khách hàng đăng ký dịch vụ trích nợ tự động hoặc chỉ cần vài thao tác đơn giản qua Internet banking, khách hàng có thể thanh toán tiền điện cho gia đình mình ở mọi lúc, mọi nơi.
 
Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với diện tích đất nông nghiệp trồng lúa và hoa màu, cây ăn trái lớn trong cả nước; gần 70% người dân sinh sống bằng nghề trồng trọt; hiện tại chỉ có khoảng 10,26% tổng số khách hàng của Công ty Điện lực Sóc Trăng sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, 89,74% còn lại là đối tượng khách hàng cao tuổi, khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa được tiếp cận các phương tiện giao dịch tiện lợi, hiện đại như internet banking, mobile banking.
 
Thực tế, không ít khách hàng vẫn còn thói quen thanh toán bằng tiền mặt. Để giải quyết vấn đề trên, ngoài việc đẩy mạnh việc ký kết thêm nhiều Ngân hàng và các tổ chức trung gian, tạo nhiều cơ chế khuyến khích, Công ty Điện lực Sóc Trăng còn đẩy mạnh các hình thức như: tuyên truyền trên báo, đài, qua các tờ rơi, pano; tuyên truyền tư vấn khách hàng; phối hợp chặt chẽ với các tổ dân, xã phường tại thành phố, thị xã, huyện để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người dân, từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ như mở rộng hình thức thu tại điểm thu, khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian đến điểm thu tiền điện gần nhất (Cửa hàng thế giới di động, Điện máy xanh, Vinmart, các Bưu cục, BĐVHX,… để thực hiện thanh toán tiền điện).
 
Theo: PC Sóc Trăng

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 02/08/2022

Theo tiến sỹ Đỗ Nam Thắng, Đại học Quốc gia Australia, Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp...

Năng lượng xanh

Sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo để nấu bia

Cập nhật 14/08/2022

Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam vừa hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối để...

Quản lý năng lượng

EVN tiên phong trong triển khai tiết kiệm điện

Cập nhật 13/08/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn...

Điện lực

PC Cà Mau: Thay thế công tơ điện tử vì tiện ích khách hàng

Cập nhật 12/08/2022

Thay thế 100% công tơ điện cơ sang công tơ điện tử là mục tiêu đang được Công ty Điện lực Cà Mau tập...