Ngành điện Bình Dương tăng tốc chuyển đổi số

24/11/2021 14:36:44 - views: 186

Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) hiện có hơn 307.000 khách hàng cài đặt, sử dụng app (ứng dụng) trên điện thoại di động, cho thấy nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ của PCBD trong việc tăng cường chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đóng góp vào hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Công nhân quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp Điện lực Thuận An thực hiện kiểm tra lưới điện, nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý bằng iPad tại hiện trường.

 
Nâng cao chất lượng dịch vụ
 
Ông Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc PCBD, cho biết năm 2021 ngành điện tập trung triển khai chuyển đổi số. Mục tiêu đặt ra là tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.
 
Theo ông Lê Minh Quốc Việt, đến hết năm 2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số. Bên cạnh đó, trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, việc chuyển đổi số còn góp phần tăng cường công tác phòng chống, hạn chế các giao dịch trực tiếp để thích ứng linh hoạt, phòng chống dịch hiệu quả.
 
Việc chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực từ người dân và doanh nghiệp. Đến nay, có hơn 307.299/ 527.316 khách hàng của PCBD đã cài đặt app và Zalo, chiếm 58,28% khách hàng, có 337.500 khách hàng thanh toán trực tuyến, chiếm 63,6% khách hàng sử dụng điện. Thông qua ứng dụng nêu trên có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến, tương tác giữa khách hàng với công ty các nội dung liên quan.
 
PCBD luôn đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ trong mọi mặt hoạt động, chuyển sang mô hình không người trực và điều khiển xa, ứng dụng sửa chữa không cắt điện, hoàn thiện các hệ thống ứng dụng phục vụ cho hoạt động chăm sóc khách hàng. Để chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, hiện nay EVN đang hướng tới cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công nghệ số và theo các chuẩn mực quốc tế.

Tại Bình Dương có 12 loại hình giao dịch điện bằng hình thức trực tuyến và qua cổng dịch vụ công, đạt trên 98% khách hàng sử dụng điện. Con số này phản ánh nhu cầu thực tế về dịch vụ điện trực tuyến của khách hàng; đồng thời cũng thể hiện sự phổ cập rộng dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện đang được khách hàng đón nhận.
 
Tiếp tục đẩy mạnh Chuyển đổi số
 
Ông Lê Minh Quốc Việt cho biết thêm việc ứng dụng công nghệ đã đem lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh rất rõ nét. Cụ thể, trước đây không có các ứng dụng trực tuyến như app và Zalo, việc liên hệ, tương tác giữa công ty với khách hàng mất thời gian, công sức. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và điện lực, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng không còn phải mất công đi lại, đợi chờ ở các Phòng Giao dịch điện lực.
 
Đến nay, PCBD thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện, đến chăm sóc khách hàng. Các phương thức thanh toán cũng ngày càng thuận tiện, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Các điểm thu tiền điện của điện lực hiện chỉ còn phục vụ khách hàng ở vùng sâu, vùng xa. Đa số khách hàng hiện đã sử dụng các kênh thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian.
 
Theo lộ trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh, mục tiêu phấn đấu đến năm 2025: 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa của tỉnh được xác thực điện tử; dị ch vụ công trực tuyến được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên, tối thiểu 90% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính...

Link gốc
Theo: Báo Bình Dương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

G7 thống nhất đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên hợp tác năng lượng

Cập nhật 23/05/2022

Bộ trưởng COP26 đánh giá Việt Nam có nhiều thế mạnh về năng lượng tái tạo. Các thành viên G7 thống...

Năng lượng xanh

Những chàng sinh viên đam mê nghiên cứu năng lượng sạch

Cập nhật 22/05/2022

Với niềm đam mê nghiên cứu về lĩnh vực khoa học công nghệ và tư duy nhìn nhận, đánh giá vấn đề thực tế...

Quản lý năng lượng

Sữa TH tiết kiệm năng lượng hướng đến phát triển bền vững

Cập nhật 23/05/2022

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng mà Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH áp dụng đã giúp giảm suất tiêu...

Điện lực

Manh nha lưới điện thông minh ở miền núi Lai Châu

Cập nhật 19/05/2022

Dự án Tự động hóa lưới điện trung áp năm 2022 là chương trình trọng điểm của Tổng Công ty Điện lực miền...