Khai mạc hội nghị Kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật

27/04/2022 13:49:00 - views: 3.345

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức khai mạc Hội nghị Kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật. Ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN chủ trì hội nghị.

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các đơn vị trực thuộc EVN.
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN khẳng định, kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật là hai lĩnh vực đặc biệt quan trọng, phản ánh hiệu quả hoạt động của EVN. Chính vì vậy, tập đoàn đánh giá rất cao sự đổi mới, sáng tạo, chủ động vươn lên của các đơn vị trong những lĩnh vực này.
 
Tại hội nghị Kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật, tập đoàn và các đơn vị sẽ cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, vướng mắc để tìm các giải pháp tháo gỡ, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của lĩnh vực kinh doanh – dịch vụ khách hàng và quản lý kỹ thuật trên tất cả các lĩnh vực từ nguồn điện, truyền tải đến phân phối trong giai đoạn tới, ông Trần Đình Nhân nhấn mạnh.
 

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (bên trái) thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN vì có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
 
Báo cáo về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số năm 2021, ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN cho biết, năm 2021, với rất nhiều khó khăn nhưng bằng sự sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt sự chủ động, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số sâu rộng, hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN đã thích ứng an toàn, linh hoạt. Trong 2 năm liên tục bị tác động bởi COVID-19, việc cung cấp các dịch vụ điện, công tác chăm sóc khánh hàng vẫn đảm bảo thông suốt. Tập đoàn đã thực hiện 5 lần giảm giá điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19… 
 
Đặc biệt, EVN đã chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động cung cấp các dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng. Đến nay, tập đoàn đã hoàn thành mục tiêu 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công quốc gia, Trung tâm hành chính công và Cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố…
 
EVN cũng đã kết nối vào 2 nền tảng của quốc gia gồm: nền tảng trao đổi dữ liệu quốc gia – VDXP, nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia – NDXP để thực hiện tích hợp, cung cấp dịch vụ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu về dân cư, tích hợp với các cổng thông tin của các Bộ, ngành và các nền tảng của các UBND tỉnh/thành phố (như các nền tảng Thái Nguyên ID, Hue-S…). Ngoài ra, EVN cũng đã hoàn thành việc kết nối với hệ thống hóa đơn điện tử của Tổng cục thuế, cũng như kết nối với các ngân hàng, trung gian thanh toán, ví điện tử, Mobile Money.
 

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN (bên trái) thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Văn Phước - Nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.
 
Trong năm 2021, 97,9% các giao dịch phát sinh hồ sơ giữa EVN và khách hàng được thực hiện theo phương thức điện tử (tăng 19,90% so với năm 2020 và vượt 7,9% so với yêu cầu đặt ra trong kế hoạch chuyển đổi số); 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử.
 
Trong công tác chăm sóc khách hàng, 99,67% các yêu cầu chủ yếu được tiếp nhận qua các kênh của Trung tâm chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Cổng Dịch vụ công; trong đó các kênh Internet tiếp nhận 45,60% tổng số lượng yêu cầu. Hiện nay, chỉ còn 0,33% các yêu cầu của khách hàng tiếp nhận trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng…
 
Trong khuôn khổ buổi sáng, hội nghị cũng đã lắng nghe tham luận của các đơn vị trong các lĩnh vực: “Ứng dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng”; “Xây dựng lưới điện thông minh"; “Giải pháp đảm bảo cung cấp điện khi mất cân bằng cung cầu”; Vận hành hệ thống điện với tỷ lệ nguồn năng lượng tái tạo cao và công tác dự báo chính xác nguồn năng lượng tái tạo; Sửa chữa bảo dưỡng theo CBM lưới điện; thảo luận sôi nổi về các lĩnh vực  công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác vận hành hệ thống điện năm 2022 và công tác ứng dụng CBM.
 
Tại hội nghị, EVN cũng đã tổ chức Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Minh Tuấn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược

Cập nhật 13/10/2022

Bài viết này lược trích phần Giới thiệu của cuốn sách Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên...

Diễn đàn năng lượng

Sử dụng năng lượng tiết kiệm góp phần giảm rác thải, nâng hiệu quả sản xuất

Cập nhật 09/12/2022

Ngày 8/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Bắc Giang tổ chức hội thảo...

Năng lượng xanh

Quảng Trị kêu gọi đầu tư khoảng 1.000 MW điện gió ngoài khơi

Cập nhật 09/12/2022

Tỉnh Quảng Trị đang triển khai quy hoạch, kêu gọi đầu tư khoảng 1.000 MW điện gió ngoài khơi và sản...

Quản lý năng lượng

Trung tâm Thông tin Điện lực đạt giải B Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 07/12/2022

Sáng 7/12, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt...

Điện lực

PC Đà Nẵng: Hiệu quả từ một chương trình

Cập nhật 09/12/2022

Năm 2022, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung chuyển đổi...