Điện lực Pác Nặm (PC Bắc Kạn) tích cực ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh

24/05/2022 15:29:41 - views: 38.385

Thời gian qua, Điện lực Pác Nặm đã và đang tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số trong mọi mặt lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội - an ninh quốc phòng tại địa phương.

Nhân viên Điện lực dùng dụng cụ đo phóng điện cụng bộ kiểm tra thiết bị điện.

Đến nay, huyện Pác Nặm có 90,08% số hộ dân thôn bản sử dụng điện lưới Quốc gia. 
 
Theo đó, Điện lực Pác Nặm đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ khách hàng. Với hơn 7.300 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện hiện nay đã được tiếp cận các dịch vụ mới của ngành Điện triển khai như: Đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; Đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Nhận thông báo các dịch vụ điện hàng tháng qua tin nhắn, Zalo, Gmail… 
 
Tính đến hết tháng 4/2022, Điện lực Pác Nặm đã lắp đặt 4.264 công tơ điện tử có thu thập chỉ số từ xa, chiếm 56,8% tổng số công tơ bán điện. Dữ liệu từ công tơ điện tử được thu thập và truyền về trung tâm qua các bộ tập trung và chuyển máy chủ lưu trữ. Qua dữ liệu đo đếm thu thập từ xa, nhân viên Điện lực có thể dựa vào đó làm cơ sở để tính hóa đơn tiền điện, cũng như xác định tổn thất điện năng..., Đặc biệt, người dân cũng có thể nắm bắt số liệu công tơ gia đình theo từng thời điểm trong ngày.
 
Ngoài ra, Điện lực còn áp dụng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để khách hàng và người dân có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, chính xác và an toàn như: Trích nợ tự động, SMS và Mobile Banking, Internet Banking. Mặt khác, Điện lực cũng nâng cấp hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm nâng cao độ ổn định mạng hệ thống mạng LAN, mạng Wifi với đường truyền tốc độ cao để kết nối các máy tính, chia sẻ tài nguyên lưu trữ dùng chung, áp dụng được các chính sách đồng nhất, dễ dàng, thuận lợi cho người dùng… 
 
Có thể thấy, việc triển khai ứng dụng các công nghệ mới đã giúp ích rất nhiều cho công việc quản trị, điều hành lưới điện, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong công cuộc chuyển đổi số. Những tiện ích mới giúp Điện lực Pác Nặm điều hành lưới điện linh hoạt, chính xác, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tăng cường hơn nữa các ứng dụng giải pháp kỹ thuật số, công nghệ số, thông tin số ở tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng kinh doanh phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội - an ninh quốc phòng của địa phương.

Link gốc
Theo: CN&TD

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 02/08/2022

Theo tiến sỹ Đỗ Nam Thắng, Đại học Quốc gia Australia, Việt Nam và Australia có nhiều tiềm năng hợp...

Năng lượng xanh

Sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo để nấu bia

Cập nhật 14/08/2022

Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam vừa hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối để...

Quản lý năng lượng

EVN tiên phong trong triển khai tiết kiệm điện

Cập nhật 13/08/2022

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn...

Điện lực

PC Cà Mau: Thay thế công tơ điện tử vì tiện ích khách hàng

Cập nhật 12/08/2022

Thay thế 100% công tơ điện cơ sang công tơ điện tử là mục tiêu đang được Công ty Điện lực Cà Mau tập...