Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 06 tháng của EVNHCMC đạt 13,28 tỷ kWh

05/07/2022 08:39:19 - views: 1.796

Tại Hội nghị Sơ kết công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2022 của Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Ban Kinh doanh Tổng công ty cho biết sản lượng điện thương phẩm lũy kế 06 tháng đạt 13,28 tỷ kWh, tăng 2,86% so với cùng kỳ và đạt 52,03% so với chỉ tiêu EVN giao.
Ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng Ban Kinh doanh EVNHCMC báo cáo kết quả thực hiện 06 tháng đầu năm 2022.

Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố là 2.698.848 khách hàng. Tỉ lệ thu tiền đạt 98,68%, cao hơn 0,07% so với cùng kỳ 2021. 
 
Đến cuối tháng 06/2022, Tổng công ty đã tiếp nhận 2.786.041 yêu cầu về dịch vụ khách hàng. Trong đó, đã có hơn 2.781.000 yêu cầu tiếp nhận qua các kênh online như website/Email/Zalo/App.  
 
Tổng công ty đã giải quyết yêu cầu về cấp điện khách hàng qua lưới điện trung áp cho 211 công trình trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,63 ngày. Việc nhanh chóng dịch vụ cấp điện đã đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Tổng công ty cũng đã lắp đặt được 2.637.026 công tơ đo xa tập trung, đạt tỉ lệ 97,71% so với tổng công tơ trên lưới. Việc sử dụng công tơ đo xa giúp khách hàng có thể theo giỏi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên App EVNHCMC CSKH.
 
Trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty cũng đã tiếp nhận được 1.244.412 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454; có 1.829.786 lượt khách hàng truy cập vào trang thông tin chăm sóc khách hàng để xem và tra cứu thông tin. Tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.841.009 khách hàng, đạt tỷ lệ 68,21% trên tổng số khách hàng.
 
Trong công tác chuyển đổi số của mảng kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng, Tổng công ty đã 12/15 nhiệm vụ được EVN giao trong giai đoạn 2021 – 2025. Đối với nhiệm vụ EVNHCMC đăng ký thực hiện cũng đã hoàn tất 03/03 nhiệm vụ trong năm 2021 và 03 nhiệm vụ đang thực hiện theo đúng tiến độ.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị đã đạt được một số kết quả trong công tác kinh doanh điện năng và chăm sóc khách hàng 6 tháng đầu năm. Mảng kinh doanh và chăm sóc khách hàng cũng đã giải quyết được một số tồn tại của các năm trước. Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại cần khắc phục như vẫn còn một vài trường hợp khách hàng chưa hài lòng về cách phục vụ của nhân viên, vẫn còn một số tồn tại trong việc quản lý hợp đồng mua bán điện. Công tác chuyển đổi số đã được thực hiện tốt song phần đào tạo cần được chú trọng hơn.... Ông Kiên cũng lưu ý các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành và phấn đấu vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong 6 tháng cuối năm.
Theo: EVNHCMC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Petrovietnam muốn Singapore hỗ trợ phát triển lưới điện, công nghệ điện gió

Cập nhật 16/08/2022

Petrovietnam đặt mục tiêu trở thành tập đoàn năng lượng hàng đầu và mong muốn hợp tác với Singapore...

Năng lượng xanh

Sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo để nấu bia

Cập nhật 14/08/2022

Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam vừa hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối để...

Quản lý năng lượng

Vincom Center Phạm Ngọc Thạch giảm 20-25% chi phí vận hành nhờ tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 16/08/2022

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp mà Trung Tâm Thương Mại Vincom...

Điện lực

Ứng dụng AI phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện

Cập nhật 16/08/2022

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác quản lý kỹ thuật, Công ty Điện lực...