PC Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di dộng

12/09/2022 14:13:44 - views: 359

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã và đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai vận hành App Kiểm tra giám sát (KTGS) hiện trường đến 27 Điện lực huyện, thị, thành phố.
Khách hàng Nguyễn Văn Dũng – chủ cơ sở sơn tĩnh điện, địa chỉ Khu 5, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định đang được công nhân Điện lực hướng dẫn sử dụng App KTGS hiện trường và các dịch vụ tiện ích trên không gian số của ngành điện.
 
Việc thực hiện kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng sẽ được lập biên bản trên App này ngay tại hiện trường, khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP. Dữ liệu kết quả sau kiểm tra sẽ được đồng bộ lưu trữ trên hệ thống CMIS 3.0.
 
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại các văn bản Số 463/EVNNPC-KD ngày 25/01/2022 về việc triển khai và hoàn thiện các ứng dụng phục vụ công tác KD&DVKH và Số 3249/EVNNPC-KD ngày 6/7/2022 về việc triển khai chính thức App KTGS mua bán điện hiện trường. Ngày 24/02/2022 Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã ra văn bản số 399/PCTH-KTGSMBĐ về việc chỉ đạo các đơn vị triển khai sử dụng App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng.
 
Tính đến 30/8/2022, Công ty Điện lực Thanh Hóa hiện đang quản lý 825.828 KH, lực lượng trực tiếp làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) là 83 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 27 huyện, thị, thành phố, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác KTGSMBĐ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của nghành điện... Qua đó cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của đơn vị.
Phòng KTGSMBĐ Công ty kiểm tra và hướng dẫn đơn vị thực hiện các quy trình nghiệp vụ về triển khai thực hiện App kiểm tra hiện trường trên máy tính bảng.
 
Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Công ty là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đơn vị thực hiện cài đặt, hướng dẫn vận hành App và giải đáp vướng mắc bất cứ thời điểm nào trong quá trình thực hiện phát sinh. Tổng hợp các vướng mắc không giải đáp được để đề nghị NPCIT, EVNICT giải đáp. Bộ phận kiểm tra giám sát tại các đơn vị sử dụng máy tính bảng tại địa điểm được kiểm tra để cập nhật thông tin và thực hiện nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.
 
Xuất phát từ yêu cầu của khách hàng và từ yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của điện lực, bộ phận KTGS của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ trên chương trình CMIS, cán bộ phụ trách sẽ có trách nhiệm phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.
 
Cụ thể, App Kiểm tra giám sát hiện trường sẽ được sử dụng trên điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, IOS tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0 cho phép CBCNV thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc và tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường. Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty, sự vào cuộc khẩn trương nghiêm túc của các đơn vị, hiện tại PC Thanh Hóa có 27/27 Điện lực đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng. Tính đến ngày 30/8/2022 toàn Công ty lũy kế đã thực hiện trên 48.127 lượt kiểm tra khách hàng tại hiện trường bằng máy tính bảng, riêng tháng 8 thực hiện được 12.383 lượt đã đạt và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.
Khách hàng sẽ có ngay kết quả kiểm tra và ký số biên bản kiểm tra bằng mã OTP qua số điện thoại của cá nhân và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần. (Trong ảnh: Chị Dung Anh – khách hàng tại địa chỉ Khu 5, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đang được công nhân Điện lực hướng dẫn sử dụng dịch vụ).
 
Ngoài việc đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng App kiểm tra hiện trường trong CNVC-LĐ và đến với khách hàng, đến nay với quyết tâm số hóa trong hoạt động dịch vụ kinh doanh và CSKH, PC Thanh Hóa đã số hoá được 100% hợp đồng mua bán điện; dữ liệu thông tin khách hàng được quản lý một cách có hệ thống, công ty số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Đơn cử như hệ thống phần mềm văn phòng điện tử D-Office, trong lĩnh vực tài chính kế toán...Ngoài ra, công ty triển khai thay thế công tơ điện tử có đo xa, đưa các TBA 110kV không người trực vào vận hành, tra cứu hóa đơn tiền điện, tra cứu sản lượng điện ngày, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt,…điều này là hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, góp phần đưa lại nhiều lợi ích to lớn cho ngành điện và khách hàng sử dụng điện.
 
Qua thời gian triển khai, khách hàng nhận thấy rõ lợi ích từ việc nắm bắt và áp dụng các dịch vụ tiện ích trên không gian số mà ngành điện đã triển khai, đó là tính đơn giản, dễ hiểu, thao tác nhanh chóng, an toàn. Từ đó đã giúp khách hàng tiết kiệm các chi phí phát sinh và có thể tiếp cận ngay quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch đồng thời giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
 
Theo: Báo Thanh Hóa

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên đề kinh tế, thương mại, quản lý chiến lược

Cập nhật 13/10/2022

Bài viết này lược trích phần Giới thiệu của cuốn sách Thị trường điện: Các vấn đề cơ bản và chuyên...

Diễn đàn năng lượng

Số hóa kết hợp điện hóa sử dụng năng lượng tái tạo

Cập nhật 07/12/2022

Việc số hóa kết hợp với điện hóa sử dụng năng lượng tái tạo chính là giải pháp tối ưu để tăng cường an...

Năng lượng xanh

Nguồn năng lượng tái tạo Việt Nam có tiềm năng phát triển nhất khu vực Đông Nam Á

Cập nhật 07/12/2022

Nguồn năng lượng tái tạo Việt Nam có tiềm năng phát triển nhất khu vực Đông Nam Á phân bố chủ yếu...

Quản lý năng lượng

Trung tâm Thông tin Điện lực đạt giải B Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 07/12/2022

Sáng 7/12, Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt...

Điện lực

Sát hạch công tác sửa chữa điện nóng ở Quảng Trị bằng phương pháp Platform

Cập nhật 07/12/2022

Công ty Điện lực Quảng Trị vừa tổ chức sát hạch công tác sửa chữa điện nóng bằng Platform (bệ đỡ cách...