Hội đồng sơ tuyển và Tổ chuyên gia xét Giải thưởng Chất lượng Quốc gia làm việc và đánh giá hồ sơ của EVN

21/09/2022 16:05:07 - views: 124

Sáng 21/9, Đoàn công tác của Hội đồng sơ tuyển và Tổ chuyên gia xét Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do ông Nguyễn Khắc Sự - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc và đánh giá hồ sơ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
 

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tham dự buổi làm việc, về phía EVN có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn.
 
Báo cáo đoàn công tác, Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, là lực lượng vật chất quan trọng của kinh tế nhà nước, góp phần thúc  đẩy phát triển kinh tế và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Tập đoàn hoạt động theo cơ chế thị trường, lấy hiệu quả kinh tế làm tiêu chí đánh giá chủ yếu, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác theo quy định của pháp luật.
 
Trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, EVN đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, tập trung đầu tư xây dựng phát triển hệ thống điện để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao “Giữ vai trò chính trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước”.
 
Gần 68 năm xây dựng và phát triển, đến nay EVN đã trở thành tập đoàn năng lượng hàng đầu trong nước và khu vực. Tính đến cuối năm 2021, tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đạt 76.620 MW, tăng gần 7.500 MW so với năm 2020, trong đó tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) là 20.670MW, chiếm tỷ trọng 27,0%.

Đoàn Công tác tham quan Nhà truyền thống ngành Điện.
 
Quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vươn lên đứng đầu khu vực ASEAN về công suất đặt và đường dây truyền tải. Cũng trong khu vực ASEAN, EVN đứng thứ 2 về sản lượng điện thương phẩm; thứ 4 về tổn thất điện năng và chỉ số tin cậy cung cấp điện; thứ 5 về độ tin cậy cung cấp điện và năng suất lao động. 
 
Trong đó, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam năm 2019 đạt 88,2/100 điểm tăng 0,24 điểm so với năm 2018 và duy trì thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và thứ 4 khu vực ASEAN vượt trước 2 năm so với mục tiêu của Chính phủ. Sau 6 năm (2013-2019), chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam cải thiện 129 bậc, là chỉ số có mức độ cải thiện nhiều nhất và là một trong 3 chỉ số có thứ hạng tốt nhất trong 10 chỉ số môi trường kinh doanh của Việt Nam.
 
Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, năm 2021, có tới 99,67% các yêu cầu của khách hàng được EVN tiếp nhận qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Ông Nguyễn Khắc Sự - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hà Nội (ngoài cùng bên trái) khảo sát nhà ăn dành cho CBCNV của EVN.
 
EVN luôn là đơn vị đi đầu trên cả nước trong việc tổ chức đấu thầu qua mạng và được Cục Quản lý Đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư biểu dương. Năm 2021, tỷ lệ đấu thầu qua mạng tính trên tổng số các gói thầu đấu thầu rộng rãi, hạn chế và chào hàng cạnh tranh đạt trên 99% về số lượng và 60% về giá trị.
 
EVN cũng đã và đang chuyển đổi số mạnh mẽ. Sau 1,5 năm triển khai đề án chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, tính đến ngày 21/8/2022, toàn Tập đoàn hoàn thành đạt khối lượng bình quân là 84%. EVN đặt mục tiêu, đến năm 2025, hoàn thành chuyển đổi thành doanh nghiệp số, phát triển các hệ thống điều độ tiên tiến, ứng dụng rộng rãi công nghệ lưới điện thông minh. Sau năm 2025 có 100% trạm 220kV được điều khiển xa và không người trực.
 
Về định hướng, sứ mệnh và tầm nhìn của EVN trong giai đoạn giai đoạn từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, EVN cho biết, trên cơ sở chiến lược phát triển EVN đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, EVN đặt ra sứ mệnh của Tập đoàn trong giai đoạn tới là cung cấp điện với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, đồng thời có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng; và tầm nhìn là Tập đoàn Điện lực Việt Nam là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực châu Á.
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế, đánh giá môi trường làm việc tại trụ sở Tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc) ở một số vị trí như: Nhà ăn, công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng…
 
Đoàn công tác cũng đã chia thành các nhóm thảo luận, đánh giá về hoạt động của EVN dựa trên các tiêu chí: Lãnh đạo; Chiến lược; Khách hàng; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Lực lượng lao động; Điều hành; Kết quả hoạt động. 
 
Minh Tuấn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Hoa Kỳ hỗ trợ TP.HCM thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo

Cập nhật 21/09/2022

Ngày 20/9, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và...

Năng lượng xanh

Bến Tre: Phát triển năng lượng sạch, ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật 23/09/2022

Nhận thức được vai trò quan trọng của việc phát triển năng lượng sạch đối với biến đổi khí hậu, với...

Quản lý năng lượng

Học sinh huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) học cách tiết kiệm điện

Cập nhật 16/09/2022

Chương trình ngoại khóa “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” đã trang bị cho học sinh Trường Tiểu...

Điện lực

Giải pháp mới về giám sát nhiệt độ tại Trạm biến áp 110kV

Cập nhật 23/09/2022

PC Đà Nẵng vừa mới phối hợp cùng Công ty TNHH Thiết bị Vu Gia tổ chức Hội thảo về thiết bị camera...