Đổi mới doanh nghiệp

Ban QLDA Điện 2 tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực Chuẩn bị sản xuất Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1

Thứ tư, 10/4/2024 | 13:43 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam trong việc triển khai công tác chuẩn bị sản xuất Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, thời gian qua, Ban QLDA điện 2 đã tuyển dụng và đào tạo 51 nhân sự, sẵn sàng cho công tác tiếp nhận, vận hành Nhà máy khi đi vào hoạt động.

Xác định đây sẽ là lực lượng đóng vai trò chủ chốt trong công tác tiếp nhận và vận hành Nhà máy sau này, ngay sau khi tuyển dụng, Ban QLDA Điện 2 đã tổ chức các khóa đào tạo, giúp các học viên tiếp cận với các công nghệ của nhà máy, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đặc biệt, hiện nay, 43/51 nhân sự đã được cử đi đào tạo cho các vị trí chức danh tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trong thời gian từ 18 - 24 tháng. 

Tham gia khóa đào tạo, các học viên đã nỗ lực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ. Ngoài thời gian đào tạo tại lớp, các học viên tiến hành chia nhóm tìm hiểu về kiến thức vận hành thực tế trong quản lý, vận hành nhà máy nhiệt điện; tổ chức thuyết trình về các đề tài; nghiên cứu các tài liệu, bản vẽ của một số thiết bị, hệ thống của dự án NMNĐ Quảng Trạch I; thành lập fanpage tiếng Anh để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ…

Bên cạnh đó, các học viên cũng tham gia tích cực, sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao do Chi đoàn Ban Chuẩn bị sản xuất tổ chức như sau: Giao lưu thể thao với NMNĐ Vĩnh Tân 4; Thu gom rác thải hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” năm 2024; Tổ chức sinh hoạt Chi đoàn; Tham dự cuộc thi về Tuyên truyền tiết kiệm điện; Tham gia hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2024,…

NMNĐ Quảng Trạch 1 Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 có tổng công suất 1.403MW, sử dụng công nghệ siêu tới hạn. Khi đi vào hoạt động (dự kiến phát điện tổ máy 1 vào tháng 6/2026, tổ máy 2 tháng 10/2026), NMNĐ Quảng Trạch 1 sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo điện cho đất nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc.
 

Minh Tuấn