Đổi mới doanh nghiệp

Điện lực Chợ Đồn (PC Bắc Kạn) đẩy mạnh các dịch vụ điện trực tuyến

Thứ sáu, 29/3/2024 | 15:52 GMT+7
Nhằm nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, ngay từ đầu năm 2024, Điện lực Chợ Đồn đã tập trung đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ trực tuyến.

Nhân viên giao dịch Điện lực Chợ Đồn hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ điện trực tuyến.

Điều này đã và đang mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm tích cực trên môi trường không gian số, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh điện năng trên địa bàn huyện.

Chợ Đồn là một huyện miền núi cao nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Kạn, những năm qua, huyện Chợ Đồn đã tập trung phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, cơ bản đồng bộ, hiện đại hóa, số hóa đảm bảo kết nối nông thôn - đô thị và kết nối các vùng miền trong xây dựng nông thôn mới. Song hành với đó, Điện lực Chợ Đồn đã chủ động vận hành thích ứng với nền kinh tế số trong giai đoạn đổi mới và hội nhập, đồng thời đề ra những phương án, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn thuộc sự quản lý của đơn vị.

Bằng việc thông báo, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các phương thức đăng ký dịch vụ điện cấp độ 4, hướng dẫn một cách chi tiết tới khách hàng sử dụng điện về các thao tác cũng như các tính năng, lợi ích và hiệu quả mà dịch vụ điện trực tuyến đem lại; Tiếp tục phát triển các kênh chăm sóc khách hàng như: Tổng đài CSKH, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động, CSKH qua tin nhắn SMS, Zalo… Theo đó, các khách hàng có thể thực hiện trực tuyến từ khâu gửi yêu cầu dịch vụ, đến giám sát tiến độ giải quyết các yêu cầu của ngành điện, thanh toán các chi phí dịch vụ và thanh toán tiền điện trực tuyến

Khi được CBCNV Điện lực hướng dẫn, thao tác các dịch vụ điện ngay trên điện thoại của mình, khách hàng Trần Văn Hùng (trú tại tổ 9, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) chia sẻ: “Trước đây, để thanh toán tiền điện, gia đình tôi phải ra bưu điện huyện, có khi phải chờ đợi rất lâu để thanh toán, nhưng nay tôi có thể dùng điện thoại thông minh của mình để cài các phần mềm thanh toán nhanh gọn mà lại không hề mất bất kỳ chi phí phát sinh nào”.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, Điện lực Chợ Đồn đã tiếp nhận và giải quyết cung cấp các dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia: 127/212 yêu cầu, đạt tỷ lệ 59,9 %; cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 thực hiện 212/212 dịch vụ, đạt tỷ lệ 100%. Qua kết quả trên, có thể thấy với những lợi ích thiết thực của dịch điện trực tuyến mang lại đã được rất nhiều khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên, vẫn còn một số khách hàng đến trực tiếp tại phòng giao dịch của Điện lực để đăng ký các dịch vụ điện.

Chị Nông Thị Hoa, trú tại xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đến Điện lực để đăng ký cấp điện mới. Tại đây, nhân viên giao dịch đã tư vấn và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác đăng ký dịch vụ điện trực tuyến. Chỉ cần truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn) hoặc truy cập website (https://cskh.npc.com.vn/) là có thể đăng ký dịch vụ điện trực tuyến như: Tra cứu thông tin, cấp điện mới, thay đổi công suất, gia hạn hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện…. Như vậy, khách hàng vừa có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại vừa có thể tra cứu các thông tin về dịch vụ điện ngay trên điện thoại và máy tính của mình.

Có thể nói, dịch vụ điện trực tuyến đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực về sự tiện lợi, minh bạch và sự tin cậy cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Việc “tối ưu hóa” các dịch vụ điện, “lấy khách hàng làm trung tâm” và đặt mục tiêu đưa công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng lên hàng đầu, Điện lực Chợ Đồn sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn, nhằm phần nâng cao uy tín của ngành Điện, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Kạn.

Link gốc

Theo: CN&TD