Tin trong nước

Hội nghị lấy ý kiến đối với chính sách thi giữ bậc theo Quyết định 940/QĐ- EVN

Thứ sáu, 19/4/2024 | 13:32 GMT+7
Sáng ngày 19/4, tại trụ sở EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đối với chính sách thi giữ bậc theo Quyết định 940/QĐ-EVN ngày 26/7/2021 của Tổng giám đốc EVN về ban hành Quyết định bồi dưỡng, thi và kiểm tra sát hạch nghề trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (EVN).

Ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Đỗ Đức Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và Nguyễn Kim Thanh, cùng đại diện Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Công đoàn ĐLVN; Chủ tịch Công đoàn trực thuộc. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có bà Phan Thị Hồng Hạnh, Phó trưởng Ban Tổ chức nhân sự EVN và đại diện Ban Thanh tra Nhân dân EVN và một số Ban chuyên môn tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, Hội nghị lấy ý kiến đối với chính sách thi giữ bậc là phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhằm phát huy dân chủ tại cơ sở; phản ánh các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, tình cảm về các Quyết định của Tập đoàn có liên quan đến chế độ chính sách, lợi ịch của đoàn viên, người lao động (NLĐ). Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tập chung cho ý kiến, góp ý đối với chính sách thi giữ bậc được quy định tại các Điều 18, Điều 27 theo Quyết định 940 /QĐ-EVN ngày 26/7/2021 để cùng nhau chia sẻ, đánh giá kết quả thực hiện việc thi giữ bậc trong thời gian qua, rút ra những bài học từ thực tiễn để làm cơ sở góp ý, đề xuất với Tập đoàn sửa đổi cho phù hợp với các quy định và nguyện vọng của NLĐ trong thời gian tới. 

Ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN chủ trì Hội nghị. 

Ngay sau khi khai mạc Hội nghị ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã chủ trì, điều hành phần trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Ghi nhận ý kiến phát biểu của đại diện Công đoàn cấp trên cơ sở (Công đoàn Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia; Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Công đoàn Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội), Công đoàn cơ sở Công ty Thủy điện Sơn La, Công đoàn Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Công đoàn Trung tâm dịch vụ sửa chữa EVN...) và đại diện Công nhân quản lý vận hành tại đơn vị phân phối điện đều phản ánh thực trạng việc thi giữ bậc đã tạo thêm áp lực cho công nhân viên (CNV), trong khi hàng năm CVN đã phải thực hiện kiểm tra sát hạch để duy trì và nâng cao ý thức về an toàn và năng lực chuyên môn. Trong một số trường hợp, việc thi lại trong vòng 03 tháng có thể đã tạo ra áp lực không cần thiết đối với CNV, đặc biệt là khi họ đang phải đối mặt với công việc hàng ngày, nhất là các trường hợp phải thi lại trong thời gian ngắn. Điều này làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc và hiệu suất công việc của CNV; công tác tổ chức tốn thêm chi phí, còn có những tiêu cực trong quá trình tổ chức thực hiện; có đơn vị có ý kiến cho rằng việc thi giữ bậc sau nhiều năm áp dụng là không cần thiết và đề xuất đưa ra những giải pháp phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội nghị ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã ghi nhận đánh giá cao ý thức, trách nhiệm của các đại biểu tham gia Hội nghị của Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. "Đã có 15 ý kiến của các đại biểu tham gia thảo luận, đây là ý kiến rất giá trị, thực tiễn từ đơn vị. Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, phân tích thật kỹ làm cơ sở để trao đổi và đề xuất với Tập đoàn sửa đổi, bổ sung Quyết định 940/QĐ-EVN đảm bảo tính công bằng, minh bạch và phù hợp với nguyện vọng, quyền lợi của người lao động và các quy định của pháp luật", Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy nói.
 

Đắc Cường