Tin trong nước

Lãnh đạo EVN đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ sáu, 1/3/2024 | 08:42 GMT+7
Ngày 29/2/2024, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Đặng Hoàng An đã đi kiểm tra đường găng tiến độ các vị trí móng Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối thuộc địa bàn các tỉnh Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên.


Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác kiểm tra những vị trí gặp khó khăn trong quá trình thi công tại tỉnh Thái Bình.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB).

Dự án Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối được đầu tư xây dựng mới đường dây 500kV 02 mạch, dài khoảng 126,9 km từ SPP 500kV NMNĐ Nam Định I đến TBA 500kV Phố Nối, tuyến đi qua địa bàn 4 tỉnh là Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên (334 vị trí móng cột). 

Đến nay, Dự án đã hoàn thành bàn giao mặt bằng 334/334 vị trí móng và 90/136 khoảng néo hành lang tuyến. Dự án hoàn thành đúc móng 10/334 vị trí; đang thi công 215/334 vị trí.

Trong đó, có rất nhiều vị trí móng nhà thầu thi công gặp khó khăn, vướng mắc về công tác thỏa thuận, đền bù thi công, làm đường tạm, mượn đường để vận chuyển nguyên vật liệu, thiết bị, bố trí nhân lực triển khai thi công.

Đơn vị thi công làm đường tạm vào vị trí móng cột tại tỉnh Thái Bình.

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã nghe các nhà thầu Việt Á, Alphanam E&C, Sông Đà 11, Công ty CP Dịch vụ Sông Đà… báo cáo những khó khăn, vướng mắc, giải pháp thi công các vị trí móng. Cùng với đó, các nhà thầu cam kết sẽ nỗ lực tối đa, tăng cường nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ các vị trí móng.

Trực tiếp chỉ đạo giải pháp tháo gỡ vướng mắc tại các vị trí, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh: Để Dự án đường dây 500kV mạch 3 hoàn thành và đóng điện trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì hạng mục đào đúc móng phải hoàn thành trong tháng 3/2024. Thời gian còn lại chỉ còn 4 tháng, tiến độ dự án là rất cấp bách, các nhà thầu cần tăng cường nhân lực, phương tiện, xe, máy, thực hiện kế hoạch thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, để đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công đối với các vị trí móng.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ và nghe báo cáo tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Hải Dương.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng yêu cầu EVNNPT, NPMB phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để mở đường tạm vào thi công các vị trí móng, huy động lực lượng tại địa phương để tham gia đào, đúc móng. Các Ban Tiền phương phối hợp với các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát bám sát hiện trường để đôn đốc tiến độ thi công...

Lãnh đạo EVN cho biết: Hiện nay, phần lớn các vị trí móng chưa vào thi công là do nhà thầu chậm triển khai công tác thỏa thuận, đền bù thi công, cũng như bố trí nhân lực triển khai thi công. Trong đó công tác thi công đối với các vị trí móng, đặc biệt là các vị trí móng cọc cần phải làm đường tạm, mượn đường, mượn đất thi công của địa phương, của các hộ dân để san gạt, tạo mặt bằng thi công, vận chuyển nguyên vật liệu, máy thiết bị thi công tải trọng lớn vào vị trí thi công để tiến hành ép/đóng cọc, đúc móng, dựng cột,... Vì vậy, NPMB phối hợp chặt chẽ UBND các huyện, xã, các thôn, xóm hỗ trợ tuyên truyền, vận động các hộ dân tại địa phương trong công tác mượn đường, mượn đất để các hộ dân đồng thuận, đồng thời tham gia thi công cùng các nhà thầu.  

Một số hình ảnh.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công do nhà thầu Alphanam E&C thực hiện tại Thái Bình.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng nghe lãnh đạo nhà thầu Alphanam E&C báo cáo tiến độ triển khai dự án.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ và nghe báo cáo tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Hưng Yên.

Đơn vị thi công đào móng vị trí 196A đường dây 500kV NMNĐ Nam Định – Phố Nối đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Lê Linh