Vĩnh Phúc thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian

11/10/2017 16:54:55 - views: 278

Ngày 6/10/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn số 7802, trong đó nêu rõ ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đối với đề nghị của Sở Công thương về việc triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian.
 
 
Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh phối hợp với các ngân hàng thương mại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện việc thanh toán tiền điện và khuyến khích thanh toán các dịch vụ khác qua tài khoản ngân hàng (hạn chế sử dụng tiền mặt).
 
Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh nội dung, kế hoạch triển khai thực hiện; đôn đốc các ngân hàng thương mại trên địa bàn đầu tư máy móc, thiết bị, nâng cấp dịch vụ thanh toán điện tử và phối hợp với Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng để tuyên truyền dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi, nhanh chóng, tư vấn, hướng dẫn khách hàng lựa chọn thanh toán tiền điện và các dịch vụ khác qua ngân hàng.
 
Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Vĩnh Phúc, Đài PT-TH tỉnh phối hợp với các ngân hàng, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường tuyên truyền dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục duy trì hình thức phát hành hóa đơn tiền điện bằng hóa đơn điện tử đến 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn; tuyên truyền dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng nhằm mục đích đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng, giúp khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn các hình thức thanh toán như: nộp tiền tại ngân hàng, thanh toán online, trích nợ tự động, chuyển khoản... đảm bảo đúng theo quy định; xây dựng kế hoạch dịch chuyển dần kênh thu tiền bằng tiền mặt sang các ngân hàng hoặc qua các kênh thanh toán điện tử, tiến tới không dùng tiền mặt trong việc trả tiền điện đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, người tiêu dùng; nghiên cứu các hình thức, phương pháp thực hiện thanh toán tiền điện đảm bảo thuận tiện, phù hợp với các đối tượng khách hàng sử dụng điện, giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của khách hàng trong quá trình thực hiện...
Theo: Báo ĐT Vĩnh Phúc

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...