Sóc Trăng triển khai hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

29/06/2018 14:56:07 - views: 383

Công ty Điện lực Sóc Trăng đã và đang triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng ở một số phường khu vực trung tâm của TP. Sóc Trăng.

Triển khai thí điểm hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã nhận được sự đồng thuận của trên 90% bà con nhân dân các tại phường.
Ảnh minh họa. 
 
Theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, được sự chấp thuận của UBND TP. Sóc Trăng, kể từ tháng 4-2018, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã  triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực phường 1 và phường 2 (ngoại trừ các khách hàng là người già neo đơn, người khuyết tật). Ngoài việc thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ  hiện tại, Công ty Điện lực Sóc Trăng đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động khách hàng giảm sử dụng tiền mặt trong các giao dịch thanh toán; nên sử dụng các hình thức thanh toán điện tử như: thanh toán tại ngân hàng, qua ATM, qua Bưu điện tỉnh, bưu cục, bưu điện văn hóa xã; các điểm thu hộ tiền điện của Viettel, Ví Việt… 

Hộ cô Nguyễn Thị Y, ngụ tại số 699/1 Quốc lộ 1, Khóm 3, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) sau khi nhận được thông tin về việc ngành điện sẽ không thu tiền tại gia đình,  mấy tháng gần đây, mỗi khi tới kỳ trả tiền điện cô Y đều thanh toán tại điểm thu hộ tiền điện trên đường Trương Công Định. Trao đổi với chúng tôi, cô Y chân tình cho biết: “Do nhà tôi ở trên Quốc lộ 1, khá xa điểm thu tiền điện tại Điện lực TP. Sóc Trăng nên mỗi khi tới kỳ trả tiền điện hàng tháng, có dịp đi ra chợ trung tâm thành phố  tôi đều ghé điểm thu hộ tiền điện trên đường Trương Công Định để thanh toán tiền điện. Nói chung là cũng không có gì phiền phức cả vì đây là chủ trương chung”.

Đại đa số bà con cho biết việc thanh toán tiền điện tại các điểm thu hộ không có gì phiền phức. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân hoài nghi về việc đóng tiền điện tại các điểm thu hộ, theo bà con thì không biết đóng ở những điểm đó có an toàn hoặc có bị mất tiền hay không. Trước những hoài nghi nêu trên, Công ty Điện lực Sóc Trăng cam kết tại các điểm thu hộ tiền điện nêu trên thì khách hàng yên tâm thanh toán, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng của Công ty qua số điện thoại 0299.3992000 để được phục vụ kịp thời. Thông tin chi tiết các điểm thu tiền điện, quý khách hàng vui lòng truy cập website http://pcsoctrang.evnspc.vn. Cũng theo thông tin từ Công ty Điện lực Sóc Trăng, lợi ích khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử là khách hàng sẽ chủ động và thuận tiện trong thanh toán (khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi); đảm bảo an ninh cho gia đình khách hàng trong trường hợp kẻ gian giả danh thu tiền điện để trục lợi; khách hàng không tốn phí khi trích tài khoản tự động; không gặp phiền phức các thời điểm nghỉ ngơi.

Dự kiến sau giai đoạn thí điểm tại phường 1, phường 2 thuộc TP. Sóc Trăng, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ mở rộng dần việc không thu tiền điện tại nhà khách hàng đến các địa bàn khác trong tỉnh; phấn đấu thời gian tới sẽ không còn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức tiền mặt tại nhà.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Sóc Trăng sẽ từng bước triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác, như: tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng qua nhiều hình thức điện thoại, trang thông tin điện tử và theo dự kiến  PC Sóc Trăng sẽ thực hiện in biên nhận thanh toán tiền điện cho khách hàng ở những điểm thu tiền tại nhà qua thiết bị máy in Bluetooth ngay tại nhà khách hàng. Ngoài ra, quý khách hàng có thể tra cứu thông tin về sử dụng điện hay trên website của PC Sóc Trăng  hoặc trên ứng dụng Zalo; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (khách hàng tải ứng dụng bằng cách lên Google Play Store (Android) hoặc App Store (IOS), sau đó chọn vào ứng dụng và thực hiện cài đặt trên thiết bị.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đăng ký dịch vụ tin nhắn SMS từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng với các hình thức: Nhắn tin đăng ký sử dụng tự động nhận thông báo SMS gồm các dịch vụ: đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ trong vòng 1 tháng, thông báo lịch ghi chỉ số, thông báo chỉ số, thông báo tiền điện, thông báo nợ tiền điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện; nhắn tin truy vấn thông tin từng lần bao gồm: tra cứu lịch ghi chỉ số điện kế; tra cứu chỉ số điện kế; tra cứu tiền điện; tra cứu nợ tiền điện; tra cứu lịch ngừng, giảm cung cấp điện. Mọi chi tiết khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn.

Hiện nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng  đang ngày càng mở rộng các cổng thanh toán tiền điện trực tuyến và đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với nhiều ngân hàng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời tiến hành mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện trên địa bàn. Kết quả qua triển khai thí điểm, đơn vị đã nhận được sự đồng thuận của trên 90% bà con nhân dân tại  các phường thí điểm. Riêng đối với các trường hợp khách hàng là người già, neo đơn, người khuyết tật thì Công ty Điện lực Sóc Trăng vẫn thực hiện thu tiền điện tại nhà khách hàng.

Theo: Báo Sóc Trăng

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Khai mạc Hội thảo khoa học “Chuyển đổi năng lượng vì mục tiêu phát triển bền vững”

Cập nhật 19/09/2019

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia Đan Mạch với Đại biểu Quốc...

Năng lượng xanh

Lạng Sơn: Hiệu quả từ mô hình điện mặt trời áp mái

Cập nhật 19/09/2019

Theo Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn), đến hết tháng 8/2019, trên địa bàn tỉnh đã có 30 khách...

Quản lý năng lượng

Thu hút khách hàng tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện

Cập nhật 19/09/2019

Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) là một trong những giải pháp “cứu cánh” giúp Việt Nam vận hành an...

Điện lực

PC Thừa Thiên Huế đẩy mạnh giao dịch điện tử

Cập nhật 18/09/2019

Hiện nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đang bán điện cho hơn 300.000 khách...