PC Đắk Lắk: Nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

12/07/2018 13:00:00 - views: 84

Để sẵn sàng đối phó với các sự cố có thể xảy ra với hệ thống lưới điện, đặc biệt là trong mùa mưa năm nay, trong thời gian qua, PC Đắk Lắk đã đề ra nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế thời gian mất điện cho khách hàng.
Kết quả hình ảnh cho PC Đắk Lắk: Nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Ảnh minh họa.

Theo đó, PC Đắk Lắk đã tiến hành tổ chức họp bàn và triển khai đều đánh giá các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp về mặt tổ chức đối với công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong đó, các đơn vị quản lý vận hành luôn thực hiện tốt các mặt hoạt động như: Phối hợp, tăng cường công tác kiểm tra quản lý kỹ thuật để hạn chế sự cố và số lần cắt điện cần thực hiện; duy trì tốt hoạt động của chức năng Recloser, thay thế dây bọc, phát quang hành lang lưới điện, tăng cường lắp đặt thiết bị máy cắt, LBS, DCL, tụ bù, thiết lập mạch vòng, phân đoạn…
 
Bên cạnh đó, các Điện lực thường xuyên thống kê đầy đủ số liệu về số lần mất điện thoáng qua hay vĩnh cửu. Các số liệu này được báo cáo kịp thời về Trung tâm điều độ của Công ty. Trên cơ sở đó, hằng tuần, đơn vị đều phân tích, làm căn cứ đánh giá khách quan nhằm xác định rõ đâu là nguyên nhân khách quan, đâu là nguyên nhân chủ quan để có phương hướng, giải pháp xử lý kịp thời, phù hợp. Điều này góp phần quan trọng trong việc giảm số lần và thời gian mất điện bình quân trên một khách hàng.
 
Theo số liệu thống kê tính đến hết tháng 6/2018 trên toàn hệ thống lưới điện của Công ty đã có 723 lần mất điện, trong đó sự cố thoáng qua có 483 lần, sự cố vĩnh cữu 97 lần, sự cố do lý do khác là 143 lần. Sự cố do hành lang lưới điện 10 lần, cắt điện để thực hiện các công tác khác trên lưới 22-35KV 436 lần, cắt điện để bảo trì bảo dưỡng lưới 0,4KV 129 lần. Các chỉ số MAIFI, SAIFI, SAIDI đều giảm so với các tháng trước, để thực hiện được tốt các chỉ số này sẽ góp phần giảm tổn thất điện năng, giảm sản lượng điện bị mất đi, tối ưu hóa chi phí theo chủ trương của ngành điện.

PC Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo ráo riết, tổ chức các đoàn kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật có chuyên môn, nắm bắt rõ hệ thống lưới. Công ty cũng phối kết hợp cùng với các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát kế hoạch cắt điện, tính toán kỹ lưỡng để thực hiện một lúc cùng nhiều công việc khác nhau trong mỗi lần cắt điện để sửa chữa, dù là công việc sửa chữa nhỏ nhất liên quan đến cắt điện trên hệ thống khi được sự cho phép của Phòng Điều độ Công ty. Cùng với đó, hằng năm, các đơn vị cũng đã đề xuất các chương trình mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng; sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, xây dựng cơ bản nguồn lưới điện và nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành.
 
Trên cơ sở yêu cầu của thực tế công tác, PC Đắk Lắk cũng đã tổ chức các Hội nghị chuyên đề, Hội nghị tri ân khách hàng hàng năm chính là sự kết nối giữa người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng nhau trao đổi, thảo luận, góp ý và xây dựng nhu cầu sử dụng điện của mọi đối tượng khách hàng để từ đó ngành điện hiểu và mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. 
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Nhà máy Điện gió Phú Lạc: Hướng đến mô hình 3 trong 1

Cập nhật 20/09/2018

Sau 2 năm hoạt động, Nhà máy Điện gió Phú Lạc do Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đầu tư, quản...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...