EVNHCMC: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

10/12/2019 14:54:07 - views: 424

Với 16 công ty điện lực trực thuộc, 4 công ty thành viên, 2 ban quản lý và 2 trung tâm với gần 7.400 CNVC-LĐ, nên việc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, điều hành là một trong những tiêu chí quan trọng của tổng công ty này. 

Đường dây nóng giải đáp mọi yêu cầu của khách hàng tại Tổng Công ty Điện lực TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG 
 
Từ năm 2016 đến nay, EVNHCMC không ngừng đầu tư, nâng cấp hệ thống CNTT nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, bằng việc đưa vào sử dụng hệ thống CMIS phiên bản 3.0, bao gồm 10 phân hệ (quản lý cấp điện, quản lý hợp đồng, lập hóa đơn, quản lý thu và theo dõi nợ…).
 
Ngoài ra, EVNHCMC đã hoàn tất nâng cấp website chăm sóc khách hàng theo hướng tương tác dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 với thống kê tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,94%, tương ứng 1.304.580/1.305.363 yêu cầu dịch vụ được giải quyết trực tuyến (tính đến ngày 1-10-2019); đa dạng hóa và đơn giản hóa các hình thức thanh toán tiền điện; triển khai áp dụng thử nghiệm công nghệ chatbot trả lời khách hàng tự động (tháng 10-2019).
 
Ngoài các hệ thống quản lý tài chính, khách hàng, nguồn nhân lực, nguồn lực doanh nghiệp… EVNHCMC còn mạnh dạn đầu tư vào các hệ thống lớn như quản lý đầu tư xây dựng, quản lý lưới điện, quản trị điều hành và đặc biệt hệ thống ứng dụng hiển thị thông số dạng đồ thị về các hoạt động của tổng công ty để hỗ trợ lãnh đạo ra các quyết định quản lý, xây dựng chiến lược nhằm đạt lợi thế cạnh tranh…
 
Theo đánh giá của tổ chuyên gia giải thưởng CNTT-TT TPHCM lần thứ 11, EVNHCMC là đơn vị ứng dụng CNTT tốt nhất trong các hồ sơ tham gia giải thưởng, bởi không chỉ đầu tư hạ tầng, phần mềm ứng dụng, chính sách an toàn - an ninh thông tin và con người có lộ trình, chiều sâu mà EVNHCM còn xây dựng hệ thống nhân sự lãnh đạo quy củ, trong đó có một phó tổng giám đốc phụ trách về mảng CNTT và đã thành lập Ban CNTT để theo dõi, đề xuất và tham mưu cho ban lãnh đạo tổng công ty các vấn đề liên quan đến CNTT.
 
Đặc biệt, EVNHCMC ban hành Quyết định số 369/QĐ-EVNHCMC phê duyệt đề án Phát triển CNTT và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động của EVNHCMC giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp rõ ràng.

Giải thưởng Công nghệ thông tin - Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh là Giải thưởng chính thức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức xét và trao tặng hàng năm cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có sản phẩm, dịch vụ và thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển CNTT-TT của thành phố. 

Link gốc
Theo: SGGP

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Nhiều cơ hội hợp tác năng lượng giữa Việt Nam – Vương quốc Anh

Cập nhật 25/02/2021

Chiều ngày 24/2, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam đã tổ chức Đối thoại...

Năng lượng xanh

Nhiều tuyến đường nông thôn ở Hà Nội được chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời

Cập nhật 27/02/2021

Thành đoàn Hà Nội vừa phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) khánh thành...

Quản lý năng lượng

Quản lý năng lượng sẽ là "chìa khóa" thành công của các doanh nghiệp SME

Cập nhật 21/02/2021

Quản lý năng lượng là một trong những lĩnh vực then chốt và là một phạm trù mà các SME cần phải tối...

Điện lực

PC Đắk Nông: Đẩy mạnh công tác hotline trên lưới điện

Cập nhật 25/02/2021

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai đồng bộ các giải pháp khác nhau...