PC Khánh Hòa: Triển khai nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

06/08/2020 09:20:00 - views: 194

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết, tỷ lệ hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức thu hộ lũy kế đến hết tháng 6 đạt 63,82%, vượt so với kế hoạch giao năm 2020 là 3,82%. 

Khánh Hòa: Triển khai nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Tỷ lệ hóa đơn thanh toán tiền điện tự động trong tháng 6 đạt 58,93%, vượt kế hoạch 8,93%.

Những năm gần đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã triển khai các giải pháp cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, tạo tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể lựa chọn các dịch vụ của ngành điện theo phương thức điện tử để thuận tiện trong các thủ tục.
 
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về chương trình hành động đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội, PC Khánh Hòa đã cùng Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các hình thức như: Trích nợ tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực.
 
Đây là hình thức thanh toán tiền điện hiện đại, chuyên nghiệp, giúp khách hàng không phải mất thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, đóng tiền hoặc không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán với lý do bận đi công tác lâu ngày... Đến nay, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp tác với 16 ngân hàng trong việc triển khai hình thức thanh toán tiền điện tự động; ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi…
 
Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho khách hàng, mới đây, PC Khánh Hòa đã ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh về cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Theo đó, PC Khánh Hòa sẽ quản trị cơ sở dữ liệu tiền điện của khách hàng, cung cấp thông tin chính xác qua hệ thống truy cập, thông báo tài khoản cho Bưu điện tỉnh để phục vụ cho việc thanh toán các giao dịch thu hộ tiền điện.
 
Hàng ngày, Bưu điện tỉnh đối soát số liệu thu và chuyển toàn bộ số tiền thu được về tài khoản chuyên thu của các điện lực trực thuộc. Hình thức thu hộ này tạo điều kiện cho các khách hàng không am hiểu về công nghệ, đặc biệt khách hàng vùng sâu, vùng xa dễ dàng thanh toán tiền điện.
 
Theo lãnh đạo PC Khánh Hòa, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là nỗ lực rất lớn của ngành Điện, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử.
 
Theo: Infonet

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Năng lượng tái tạo ở Việt Nam có thật “nhanh, nhiều, tốt, rẻ”?

Cập nhật 22/09/2020

“Cân bằng nguồn cung điện cho nền kinh tế với sự chủ động và giá hợp lý” là thách thức lớn đặt ra với...

Năng lượng xanh

Điện mặt trời áp mái đang tạo ra “cơn sốt” đầu tư ở Đắk Lắk

Cập nhật 28/09/2020

Năm 2020 tại tỉnh Đắk Lắk "bùng nổ" tới 1.500 công trình điện mặt trời áp mái, tổng công suất gần...

Quản lý năng lượng

Thanh Hoá thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 28/09/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hoá đã nỗ...

Điện lực

Gia Lai: Ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát, khắc phục sự cố điện từ xa

Cập nhật 25/09/2020

Với việc thực hiện kết nối 230 thiết bị đóng cắt phân tán trên lưới điện trung áp vào hệ thống điều...