Thông tin được EVNNPC công bố tại hội nghị sơ kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Quý I năm 2021 của Tổng công ty được tổ chức sáng nay, 14/4/2021.
Qúy I năm 2021 tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.
Từ đầu năm đến nay, các phòng giao dịch của Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng mới, tính lũy kế, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua cổng dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.
EVNNPC cũng cho biết, tính đến 31/3/2021 các Công ty Điện lực trực thuộc đã lắp đặt được 5.401.252 công tơ điện tử, đạt tỷ lệ 50,45% trên tổng số 10.705.186 công tơ bán điện.
Hiện nay, EVNNPC đã cải tạo và vận hành 214 TBA không người trực /tổng số 270 TBA đang vận hành. Trong Quý I, EVNNPC đã đóng điện 14 dự án, trong đó 13/10 dự án theo kế hoạch EVN, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và độ tin cậy cung cấp điện.
Theo kế hoạch, trong các tháng tới, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân, phấn đấu năm 2021 sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng 80,5 - 80,7 tỷ kWh. Tổng công ty sẵn sàng chuẩn bị đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng, cấp điện an toàn cho lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5. Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân, an toàn điện mùa mưa bão…
Ngoài ra, EVNNPC đã, đang và tiếp tục tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, hoàn thành công tác thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp theo kế hoạch được duyệt, hoàn thành các nội dung chuyển đổi số, đưa vào vận hành khai thác theo đúng kế hoạch, quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.