6 tháng đầu năm, Nhiệt điện Phả Lại sản xuất hơn 3,43 tỷ kWh

Thứ năm, 9/7/2020 | 08:28 GMT+7
Hàng năm, Công ty CP Nhiệt Điện Phả Lại cung cấp cho lưới điện quốc gia từ 5 đến 6,4 tỷ kWh. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty đã sản xuất được 3,43 tỷ kWh đạt 55% kế hoạch năm.
Nhiệt điện Phả Lại nhẹ gánh nợ, tích dần vốn cho dự án Phả Lại 3
Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa khô và mùa nóng nắng, 2 nhà máy của công ty đã vận hành hết công suất. Công ty thực hiện các giải pháp tối ưu kinh tế kỹ thuật, thực hiện sửa chữa thiết bị đúng trọng tâm để nâng cao hiệu quả vận hành, duy trì sản xuất ổn định, suất tiêu hao than thấp. Đỉnh điểm sản xuất điện vào mùa khô của tháng 3 đạt 670 triệu kWh. Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 mỗi tháng đều đạt trên 500 triệu kWh.
 
Cùng với việc sản xuất và cung cấp điện lên lưới điện quốc gia, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại còn có vai trò truyền tải cho hệ thống điện khu vực phía Đông Bắc Bộ. Sản lượng truyền tải cho hệ thống từ lưới 110kV sang lưới 220kV đạt khoảng 150 triệu kWh/tháng. Có thể khẳng định Nhiệt điện Phả Lại đóng vai trò quan trọng trong hệ thống lưới điện quốc gia.

Để đảm bảo duy trì vận hành ổn định, Công ty đã đặc biệt quan tâm đến công tác bảo dưỡng thiết bị và xử lý các khiếm khuyết, khắc phục phòng ngừa sự cố thiết bị vào những thời gian thấp điểm, khi phụ tải hệ thống giảm xuống. Thực hiện lịch đại tu, sửa chữa lớn thiết bị vào mùa mưa, khi có thủy điện cung cấp nhiều sản lượng điện cho hệ thống. 

Link gốc
Theo: Hải Dương TV