Tin trong nước

Anh Đặng Phúc Tuấn - người công nhân lao động tiêu biểu

Thứ sáu, 5/8/2022 | 16:01 GMT+7
Tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của đơn vị, đó là nhận xét của cấp trên và anh em đồng nghiệp khi nhắc đến anh Đặng Phúc Tuấn- Đội trưởng Đội kinh doanh dịch vụ Điện lực Can Lộc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh.
"Trách nhiệm, năng nổ và nhiệt tình"- đó là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành tặng cho anh Đặng Phúc Tuấn - Đội trưởng Đội KDDV - Điện lực Can Lộc.
 
Anh Đặng Phúc Tuấn sinh năm 1974 trong gia đình có bố từng công tác trong ngành điện. Cũng chính bởi lòng tự hào về truyền thống gia đình cùng với niềm đam mê kỹ thuật đã thôi thúc anh lựa chọn nghề thợ điện để gắn bó. 
 
Năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường công nhân kỹ thuật điện, anh được tuyển dụng vào Sở Điện lực Hà Tĩnh. Trải qua nhiều đơn vị công tác, năm 2008 anh về nhận công tác tại Chi nhánh điện Can Lộc (nay là Điện lực Can Lộc). Lúc mới vào nghề, với vốn kinh nghiệm ít ỏi, anh đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, vừa làm, vừa học, vừa tích lũy kiến thức từ thực tế. Nhờ sự kèm cặp tận tình của anh em trong đơn vị và tinh thần ham học hỏi, anh Tuấn đáp ứng nhanh và khá tốt công việc được giao. Với bản tính hòa đồng, dễ mến cùng với ý thức, trách nhiệm cao trong công việc, anh luôn được đồng nghiệp quý mến, được lãnh đạo ghi nhận. Năm tháng cố gắng, phấn đấu không biết mệt mỏi, anh được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ Đội trưởng Đội KDDV của Điện lực Can Lộc. 
 
Gần 28 năm công tác trong ngành điện, dù ở bất cứ vị trí công việc hay hoàn cảnh khó khăn nào, anh Tuấn cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình lao động sản xuất, anh luôn trăn trở làm sao để tìm tòi, sáng tạo ra những cách làm mới, làm hay để góp phần nâng cao chất lượng công việc và năng suất lao động cho đơn vị. Từ đó anh thường xuyên đưa ra những đề xuất, ý tưởng mới, cùng với đồng nghiệp xây dựng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào thực tế mang lợi ích và hiệu quả cao đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
 
Để bắt kịp với xu thế chuyển đổi số của ngành, thời gian qua, bên cạnh việc học tập thêm nhiều các kỹ năng, công nghệ hiện đại, thao tác thành thạo các chương trình máy tính, phần mềm nội bộ… anh còn thường xuyên trau dồi kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thực thi văn hóa doanh nghiệp hiệu quả, từ đó đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, đổi mới trong công tác chăm sóc khách hàng, góp phần đẩy mạnh công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của đơn vị.
 
Đặc biệt, với vai trò là người đội trưởng, anh luôn tận tâm chỉ bảo, giúp đỡ anh chị em trong đội, gắn trách nhiệm của mỗi người vào hoạt động chung của tập thể, để mọi người thấy được trách nhiệm đối với công việc, nâng cao ý thức và lòng yêu nghề, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung đó là hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Không chỉ dừng lại ở công việc, với gia đình, anh Tuấn luôn là người con, người chồng, người cha toàn vẹn; được xóm làng, bà con đánh giá là người hiền lành, chu đáo, sống hòa đồng, gần gũi với mọi người, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời thường xuyên quan tâm, động viên anh em trong đội khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Với tinh thần yêu nghề, lạc quan, hăng say lao động cùng với nhiệt huyết của người công nhân điện, anh Tuấn cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao và nhận nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. Nhiều năm liền, anh được trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen như: Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc “thực hiện phong trào thi đua yêu nước” và “lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Giấy khen vinh danh “lao động giỏi” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Giấy khen “công nhân lao động giỏi”, “lao động tiêu biểu” cấp Công ty…
 
Tin tưởng rằng với những thành tích, vinh dự mà anh Đặng Phúc Tuấn gặt hái được, cùng với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, anh sẽ cùng với toàn thể CBCNV Điện lực Can Lộc thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chung sức cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cấp trên giao, góp phần xây dựng tập thể Điện lực Can Lộc nói riêng và Công ty Điện lực Hà Tĩnh nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.
Nguyễn Thủy