Tin trong nước

Áo xanh đồng hành cùng ngành điện

Thứ sáu, 14/6/2024 | 13:56 GMT+7
Những ngày tháng Sáu trên cao nguyên Lâm Đồng, những bạn trẻ áo xanh tình nguyện của thị trấn Di Linh, huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện một công việc đầy hữu ích: đồng hành cùng ngành điện trong chuyển đổi số. Các bạn trẻ hỗ trợ hàng ngàn cư dân của thị trấn Di Linh với nhiệt huyết thanh xuân.

Thành viên Đội tình nguyện hướng dẫn khách hàng cài App CSKH.

Ngay từ đầu tháng 6/2024, mỗi ngày của Lê Duy Bình, học sinh lớp 11, Trường THPT Di Linh đều sôi động với nhiều công việc. Trong đó, hầu hết thời gian Bình và bạn bè tham gia tại các điểm hỗ trợ cư dân cài app Chăm sóc khách hàng của ngành điện. Bình bảo, từ sáng tới chiều, Bình và các bạn giúp hàng trăm cô, bác cài App của ngành điện để từ nay trở đi, cô, bác có thể thanh toán trực tiếp trên điện thoại, không cần phải đi ra tận trụ sở để đóng tiền.

Không chỉ có Lê Duy Bình, Trần Hữu Diệu Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT Di Linh cũng tham gia hỗ trợ bà con cài App chăm sóc khách hàng của ngành điện cùng hàng chục bạn bè khác. Diệu Anh cho biết, ngay từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, Điện lực Di Linh và một số ngân hàng đã tổ chức các buổi tập huấn cho các bạn trẻ về cài App Điện lực, App Ngân hàng, cách sử dụng đơn giản và dễ hiểu. Các bạn sẽ tham gia các nhóm tình nguyện, tới từng tổ dân phố, hỗ trợ bà con cài các App của ngành điện cũng như các App Ngân hàng, giúp bà con thanh toán dễ dàng hơn, giảm thiểu chi trả tiền mặt trong sinh hoạt.

Tại thị trấn Di Linh, các bạn trẻ áo xanh rất nhộn nhịp trong việc hỗ trợ người dân thực hiện việc chuyển đổi số.

Anh Nguyễn Mạnh Quyết - Bí thư Đoàn thị trấn Di Linh, cung cấp thông tin: Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số được Đoàn thị trấn duy trì hoạt động từ vài năm nay. Đội có 40 bạn đều là đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT trên địa bàn Di Linh. Vào các dịp hè, các bạn tham gia hỗ trợ người dân thị trấn trong các hoạt động chuyển đổi số như cài đặt các ứng dụng thông minh, các dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ chi trả thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, hướng dẫn bà con sử dụng các dịch vụ. Các bạn có lịch công tác theo kế hoạch được xây dựng từ Đoàn thị trấn, phối hợp chặt chẽ với chương trình hoạt động của các đơn vị liên quan. Vào mùa hè 2024, Đội tham gia hỗ trợ người dân cài App chăm sóc khách hàng (CSKH) của ngành điện, giúp bà con thuận tiện hơn trong sinh hoạt, hưởng ứng kêu gọi hạn chế tiền mặt của Chính phủ.

Theo kế hoạch, tại mỗi tổ dân phố, các bạn trong Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số sẽ hoạt động trong 3 ngày, giúp bà con cài các App cần thiết. Việc hướng dẫn hết sức chi tiết, cụ thể, các bạn còn ghi lại từng bước để cô, bác cầm về làm theo. Bóng áo xanh tình nguyện đã thật sự gần gũi với bà con toàn thị trấn, cùng bà con làm quen với công nghệ số, chi tiêu không dùng tiền mặt.

Chị Nguyễn Thị Kim Châu - Phó Giám đốc Điện lực Di Linh chia sẻ: Ngành điện thực sự rất vui mừng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền, người dân, các đoàn thể và đặc biệt là các bạn thanh niên. Hy vọng rằng với những việc làm ý nghĩa của các bạn đoàn viên thanh nhiên, người dân ở đây sẽ tiệm cận, thụ hưởng các dịch vụ tiện ích và an toàn.

Thiên Phương