Thông tin đầu tư

Bạc Liêu đầu tư 18 tuyến điện nông thôn

Thứ ba, 3/8/2010 | 16:37 GMT+7

Ðể nâng cao chất lượng cung cấp điện cho người dân, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có chủ trương đầu tư 18 tuyến điện nông thôn tại 4 huyện: Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Giá Rai, Đông Hải trong năm nay.

Bạc Liêu chủ trương đầu tư 18 tuyến điện nông thôn - Ảnh minh họa
Theo chủ trương, ngân sách tỉnh Bạc Liêu sẽ tạm ứng để ngành Điện đầu tư toàn bộ 18 công trình điện nêu trên, tổng mức đầu tư khoảng 13,4 tỷ đồng trong năm 2010. Sau đó, ngành Điện hoàn trả vốn đầu tư cho tỉnh trong thời gian 5 năm đối với phần trung thế và trạm biến áp; 10 năm đối với phần hạ thế - thời gian tính kể từ khi công trình hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Theo nhận định của địa phương, 18 công trình điện trên khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ phục vụ cho hơn 1.400 hộ dân nông thôn tại 4 huyện: Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Giá Rai, Đông Hải. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách an sinh xã hội của các huyện này nói riêng và của tỉnh Bạc Liêu nói chung.

Được biết, trong những năm qua tỉnh Bạc Liêu đã dành nhiều sự quan tâm đầu tư phát triển lưới điện - điện khí hóa nông thôn trên địa bàn.

Theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, hiện 100% xã phường, thị trấn trong tỉnh đã được phủ điện lưới quốc gia. Toàn tỉnh hiện cũng đã có đủ đường dây trung thế và hạ thế.

Theo: (Chinhphu.vn)