Tin trong nước

"Bữa cơm công đoàn" EVNICT: Đoàn kết, sẻ chia cùng người lao động

Chủ nhật, 18/8/2024 | 18:00 GMT+7
Ngày 16/8/2024, Công đoàn EVNICT phối hợp cùng chuyên môn tổ chức "Bữa cơm công đoàn" cho người lao động nhằm chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

Lãnh đạo EVNICT tham dự "Bữa cơm công đoàn".

11h30 trưa hàng ngày, kỹ sư Trần Quang Thành (Trung tâm An ninh thông tin- EVNICT) sẽ mở hộp cơm đã được chuẩn bị sẵn từ nhà mang đi ăn nhưng hôm nay là ngoại lệ bởi anh sẽ cùng các đồng nghiệp trong EVNICT tham dự "Bữa cơm công đoàn" do Công đoàn EVNICT tổ chức. Mặc dù đã được thông báo trước 1 tuần, Thành và nhiều kỹ sư trẻ trong Trung tâm vẫn không khỏi háo hức vì "lần đầu tiên được đi ăn cơm công đoàn, cùng các đồng nghiệp trong Trung tâm và Công ty, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên, em đã ăn rất ngon”- Thành tâm sự.

Đối với kỹ sư Nguyễn Văn Khoa- Trung tâm Phát triển phần mềm, sự háo hức và chờ đợi được thay bằng việc hôm nay sẽ xuống nhà ăn tập thể sớm một chút, check in cùng các đồng nghiệp, chọn một chỗ views toàn cảnh nhà ăn. Bình thường, Khoa ăn ở nhà ăn tập thể, nhưng hôm nay là một ngày rất đặc biệt vì là “Bữa cơm công đoàn”. Đây là dịp để những người không hay ăn nhà ăn tập thể hoặc những anh chị em về nhà buổi trưa cũng sẽ tụ tập ngồi cùng nhau, cùng ăn uống, trò chuyện vui vẻ. “Bữa cơm hôm nay khác nhiều với bữa cơm bình thường vì có thêm đồ ăn ngon, được ngồi ăn cùng tất cả CBCNV trong Công ty, thực sự rất đặc biệt”- Khoa cho biết.

CBCNV EVNICT tham dự "Bữa cơm công đoàn".

Một góc nhà ăn tập thể xôn xao do các chị em Phòng QLĐTXD đang check in đồ ăn. Chị Trần Thị Quyên- Phó Phòng QLĐTXD cho biết, bình thường, cả phòng không ăn ở nhà ăn tập thể mà buổi trưa các chị thường đi tập yoga, gym, hoặc ra ngoài ăn. Chính vì vậy, đây là một buổi đoàn tụ của cả phòng, cả Công ty. Ai cũng háo hức mong chờ “Bữa cơm công đoàn”, gác lại mọi việc cá nhân buổi trưa để tham dự.

“Bữa cơm công đoàn” EVNICT cũng được tổ chức tại Phòng Vận hành miền Trung - Trung tâm Hạ tầng Viễn thông và Công nghệ thông tin. Anh Đỗ Thương - Trưởng phòng Vận hành miền Trung cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo của Công đoàn Công ty, Tổ Công đoàn Vận hành miền Trung và Phòng đã phối hợp tổ chức thực hiện “Bữa cơm công đoàn” cho CBCNV và được đông đảo CBCNV trong phòng hào hứng tham gia.

CBCNV EVNICT Phòng Vận hành miền Trung trực thuộc EVNICT tham dự "Bữa cơm công đoàn".

Với đặc thù Phòng Vận hành miền Trung đa phần CBCNV ở gần nhà nên hay thường về nhà để ăn, tuy nhiên qua “Bữa cơm công đoàn” của Công ty tổ chức có khác một chút so với bữa cơm thường ngày, bữa cơm có chất lượng hơn, tươi ngon hơn, đặc biệt là ý nghĩa mục đích của chương trình. Qua đó đã thu hút đông đảo CBCNV trong phòng tham dự, đây cũng là dịp để CBCNV tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, hỗ trợ chia sẻ lẫn nhau trong công việc.

CBCNV EVNICT tham dự "Bữa cơm công đoàn".

Ông Nguyễn Trường Giang- Chủ tịch Công đoàn EVNICT cho biết, "Bữa cơm công đoàn" được tổ chức tại các địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh- nơi Công ty đứng chân. Chi phí thực hiện "Bữa cơm công đoàn" trích từ chi phí bữa ăn trưa hàng ngày của CBCNV; kinh phí hoạt động của Công đoàn Công ty và từ nguồn kinh phí quỹ phúc lợi Công ty. Với sự hỗ trợ kinh phí từ Công đoàn, "Bữa cơm công đoàn" EVNICT được bổ sung thêm món ăn giàu dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và được CBCNV Công ty hưởng ứng tham gia. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Công đoàn EVNICT phối hợp với lãnh đạo Công ty tổ chức nhằm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). 

VH