Đến nay, Trung tâm đã vận hành hệ thống tổng đài 19001909 hoạt động ổn định 24/7, nâng cao sự hài lòng cho khách hàng và góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng trong toàn Tổng công ty.
Tính đến cuối tháng 06/2016, tổng số lượng khách hàng đã gọi vào Trung tâm là 322.041 cuộc bao gồm 26.256 cuộc gọi qua hệ thống trả lời tự động và 295.785 cuộc gọi được tiếp nhận bởi điện thoại viên, trong đó các cuộc gọi ghi nhận và xử lý mất điện chiếm trên 44% và yêu cầu tra cứu thông tin chiếm gần 45%. Ngoài kênh liên lạc trực tiếp qua tổng đài 19001909 bằng gọi điện và tin nhắn SMS, đã có hơn 2.550 ngàn lượt khách hàng truy cập website CSKH để tra cứu thông tin, yêu cầu các dịch vụ điện năng; 2.885 email của khách hàng gửi đến hộp thư cskh@cpc.vn.
CPCCC cũng đã chủ động tìm đến khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau. Tháng tri ân khách hàng (12.2015), Trung tâm đã thực hiện gọi ra, gửi email và tin nhắn tri ân đến khách hàng; tổ chức chương trình “Cuộc gọi may mắn 19001909”, cho mốc 100.000 cuộc gọi. Từ tháng 03/2016, hàng tháng Trung tâm thực hiện lựa chọn ngẫu nhiên và gọi điện cho 100 khách hàng ở mỗi Công ty Điện lực để khảo sát ý kiến của khách hàng đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Trung tâm đã triển khai, vận hành tổng đài tin nhắn nội bộ 8088 và BrandName EVNCPC từ ngày 08/04/2016 trên toàn Tổng công ty để hỗ trợ việc tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng; bổ sung chức năng website hỗ trợ lãnh đạo xem nhanh tình hình mất điện, quá trình tiếp nhận và xử lý phiếu CRM trên smart tivi, thiết bị di động; phát triển ứng dụng gửi email, SMS đến các khách hàng có yêu cầu cấp điện mới; hiệu chỉnh, hoàn thiện và nâng cấp chương trình chăm sóc khách hàng CRM; phát triển tính năng tích hợp vào CRM và chuyển tải thông tin khách hàng đăng ký dịch vụ điện năng (cấp điện mới, di dời công tơ, thay đổi thông tin khách hàng, thay đổi công suất, nhận thông tin qua email/SMS...) trên website đến các đơn vị Điện lực. Những sáng kiến trong ứng dụng CNTT đó đã tạo đà cho việc nâng cao năng suất lao động, năng lực phục vụ khách hàng của Trung tâm cũng như tạo điều kiện cho các Điện lực rút ngắn thời gian trong khâu tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng xử lý yêu cầu cho khách hàng, CPCCC hướng đến mục tiêu 85% khách hàng dùng điện của EVNCPC biết đến đầu số 19001909. Fanpage EVNCPC Contact Center trên mạng xã hội facebook được triển khai từ tháng 03/2016 như là 1 kênh liên hệ trực tiếp giúp Trung tâm kết nối với khách hàng trên nhiều phương diện hơn nữa. Thông qua việc phối hợp với các Công ty Điện lực dán sticker đầu số 19001909 cho 50% số lượng công tơ 1 pha và 3 pha trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Trung tâm mong muốn cung cấp cho khách hàng ở cả 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên các dịch vụ điện một cách đồng nhất, chuyên nghiệp.
Thời gian tới, CPCCC sẽ phát triển các kênh giao tiếp 2 chiều, đa phương tiện để tăng độ tương tác với khách hàng; triển khai hệ thống GIS, MDMS để quản lý lưới điện đến từng công tơ khách hàng nhằm rút ngắn thời gian xác định vị trí công tơ của khách hàng. Đồng thời, CPCCC sẽ cử CBCNV hàng tháng đi thực tế tại các điện lực để nắm bắt sâu sát tình hình công tác chăm sóc khách hàng cũng như quy trình xử lý của các điện lực nhằm gia tăng khả năng phục vụ khách hàng dùng điện trên 13 tỉnh thành miền Trung- Tây Nguyên.