CPCCREB: Hoàn thành dự án cấp điện cho huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Thứ ba, 3/12/2019 | 15:06 GMT+7
Mới đây, Hội đồng nghiệp thu EVNCPC, CPCCREB đã tổ chức đóng điện đưa Trạm TBA 110kV Tây Sơn (Bình Định) vào vận hành an toàn và tin cậy, tăng cường nguồn điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn huyện Tây Sơn.

Máy biến áp 40MVA được đóng điện vận hành an toàn, tin cậy
 
Công trình TBA 110kV Tây Sơn và đấu nối được đầu tư với mục tiêu cung cấp điện cho nhu cầu phụ tải của huyện Tây Sơn, chủ yếu là thị trấn Phú Phong của tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, thời gian qua do nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và tốc độ đô thị hóa cao, nhu cầu phụ tải khu vực tăng theo dẫn đến khả năng cung ứng điện năng cho địa phương này gặp nhiều khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, năm 2019 EVNCPC đã thống nhất chủ trương đầu tư và giao cho Ban quản lý dự điện nông thôn miền Trung thực hiện dự án TBA 110kV Tây Sơn và đấu nối có dung lượng lắp máy là 40MVA. 
 

Lãnh đạo EVNCPC, CPCCREB và các đơn vị liên quan họp Hội đồng nghiệm thu đóng điện
 
Theo đó, dự án trạm biến áp 110kV Tây Sơn và đấu nối được EVNCPC đầu tư gồm 3 hạng mục chính là trạm biến áp 110kV Tây Sơn dung lượng lắp máy 110/22kV - 40MVA; đường dây 110kV đấu nối tại cột 131 thuộc đường dây 110kV Nhơn Tân - Đồn Phó vào thanh cái 110kV của TBA 110kV Tây Sơn dài 160m và đường dây 22kV với 06 xuất tuyến đấu nối sau trạm. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, sử dụng “Sơ đồ cầu H”, bao gồm 05 ngăn lộ với 02 ngăn lộ đường dây, 02 ngăn lộ máy biến áp và 01 ngăn phân đoạn thanh cái; 01 ngăn MBA 110kV - T2;  01 ngăn đường dây đi TBA 110kV Nhơn Tân và 01 ngăn đường dây đi TBA 110kV Đồn Phó nhằm giảm tải và liên kết vòng với TBA 110kV Nhơn Tân và Đồn Phó để hỗ trợ qua lại trong trường hợp cần thiết. 

Ngoài ra, trạm còn được đầu tư lắp đặt hệ thống điều khiển bảo vệ, hệ thống tự dùng ACDC, hệ thống nối đất chống sét, hệ thống camera quan sát, hệ thống thông tin liên lạc và SCADA đồng bộ và hiện đại, đảm bảo đưa trạm vào vận hành hoàn toàn tự động sau đóng điện.
 
Trạm biến áp 110kV Tây Sơn nhìn từ xa
 
Để hoàn thành dự án đúng tiến độ được EVNCPC giao, trong suốt quá trình triển khai dự án này, lãnh đạo các Ban Tổng công ty và lãnh đạo CPCCREB đã tập chung chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo cùng với đó là huy động tối đa nhân lực tập chung thi công dự án bất kể trong mọi điều kiện thời tiết; kịp thời động viên tinh thần của CBCNV tham gia dự án, yêu cầu đội ngũ cán bộ, kỹ sư của Ban thường xuyên có mặt trên công trình, theo dõi và giải quyết nhanh những vướng mắc trong quá trình thi công, kiểm tra chặt chẽ số lượng, chủng loại, chất lượng vật tư thiết bị, theo dõi tiến độ cấp hàng, thường xuyên liên hệ với các đơn vị thi công, cung cấp vật tư thiết bị nhằm không để chậm trễ ảnh hưởng chung đến tiến độ của toàn bộ dự án.

Với tinh thần làm việc quyết liệt, tích cực, khẩn trương và sáng tạo, đội ngũ cán bộ kỹ sư của CPCCREB đã bám sát công trình 24/24, động viên, đôn đốc nhà thầu hoàn thành đúng tiến độ ở từng hạng mục; phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, thí nghiệm để giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn nhằm hoàn thành công trình đạt chất lượng tốt nhất, quyết tâm hoàn thành đóng điện đưa công trình vào sử dụng.
 
Dự án  trạm biến áp 110kV Tây Sơn được hoàn thành đã kịp thời bổ sung nguồn điện chất lượng cho địa phương, thể hiện đúng cam kết của ngành điện trong việc nâng cao cơ sở hạ tầng lưới điện, chất lượng cung cấp điện cho các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Định, góp phần tích cực trong việc ổn định an ninh chính trị, văn hóa xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho nhân dân tại địa phương. 

Link gốc
Theo: CPC