CPCEMEC đẩy mạnh công tác triển khai hệ thống năng lượng mặt trời lắp mái

Thứ tư, 21/6/2017 | 14:13 GMT+7
Sau thời gian nghiên cứu, CPCEMEC đã lựa chọn phát triển theo công nghệ NLMT lắp mái, hòa lưới trực tiếp. Đây là công nghệ mới với những ưu điểm vượt bậc.

Hệ thống pin NLMT được lắp trên mái nhà.
 
Đầu năm 2016, CPCEMEC đã khảo sát và lắp thí điểm hệ thống NLMT lắp mái công suất 5kWp tại một hộ gia đình thuộc Quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng. Sau một thời gian giám sát, vận hành, nhận thấy hệ thống mang lại hiệu quả rõ rệt. Sản lượng trung bình hàng ngày sinh ra từ hệ thống đạt 20-22kWh, trong đó 60% là sử dụng cho phụ tải trong nhà, 40% còn lại thừa và phát ngược ra lưới. Hệ thống vừa tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ từ lưới, vừa bán lượng điện dư thừa từ hệ thống ra lưới. Với cơ chế mua điện năng từ các dự án lắp mái như hiện nay thì hiệu quả kinh tế sinh ra từ hệ thống là vô cùng to lớn. (với đơn giá bán điện là 9,35 UScents/kWh được quy định tại điều 12 của Quyết định 1/2017/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 1/6/2017).
 
Từ thành công của mô hình thí điểm trên, CPCEMEC đã tiếp tục triển khai nhiều hệ thống NLMT công suất từ 3kWp đến 5kWp tại các hộ gia đình thuộc Quận Sơn Trà, Quận Hải Châu trên địa bàn Đà Nẵng và TP Đồng Hới - tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, CPCEMEC đang tiến hành khảo sát, lên phương án thiết kế và triển khai hệ thống trên rất nhiều tòa nhà làm việc ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tiến đến đưa NLMT lắp mái thành một mảng kinh doanh đầy tiềm năng của đơn vị, mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất và hiệu quả kinh tế mang lại cao nhất.
Theo: CPC