Tiết kiệm điện

Cà Mau vượt kế hoạch tiết kiệm điện

Thứ năm, 17/10/2024 | 10:15 GMT+7
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau tiết kiệm được 36,516 triệu kWh, đạt 2,69% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,59% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao.

Hướng dẫn hộ nuôi tôm công nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. (Ảnh: PC Cà Mau)

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 123/KH-UBND của UBND tỉnh về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo, các văn bản hướng dẫn của sở Công Thương, EVNSPC, thời gian qua, PC Cà Mau đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện.

PC Cà Mau đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền tiết kiệm điện trên bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua loa phát thanh phường, xã về chính sách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, vận động người dân thực hiện triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm điện, an toàn và hiệu quả; kêu gọi đến từng cán bộ công nhân viên và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm; triển khai tới các hộ gia đình trên địa bàn đăng ký tiết kiệm điện; trường học tiết kiệm điện, tích cực phổ biến ý nghĩa và phương pháp tiết kiệm điện; treo pano, áp phích với những nội dung hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm tại các trụ sở phường, xã, trường học, khu dân cư…

Đặc biệt trong thời gian qua, PC Cà Mau đã chú trọng công tác truyền thông, phối hợp với báo, đài địa phương, Trung ương, các trang mạng xã hội như facebook, zalo… thường xuyên đăng tải các nội dung thông tin tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Đồng thời, Công ty đẩy mạnh công tác vận động và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (App CSKH EVNSPC); Tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện nắm bắt được khi sử dụng App CSKH EVNSPC qua thiết bị điện thoại di động thông minh sẽ tra cứu được tiền điện sử dụng hàng tháng, sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày để có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm.

Nhân viên Điện lực Phú Tân hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App CSKH EVNSPC. (Ảnh: PC Cà Mau)

Với những nỗ lực triển khai trên, ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã được nâng lên rất nhiều. Tiết kiệm điện dần trở thành thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của các cơ quan, doanh nghiệp và đông đảo người dân. Cụ thể, lượng điện tiết kiệm tháng 09 đạt 3,642 triệu kWh, đạt 2,31% sản lượng điện thương phẩm. 9 tháng đầu năm 2024, toàn PC Cà Mau tiết kiệm được 36,516 triệu kWh, đạt 2,69% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,59% so với kế hoạch giao.

Năm 2023, Công ty Điện lực Cà Mau tiết kiệm được 49,654 triệu kWh, tương đương 2,64% sản lượng điện thương phẩm, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 102.361 triệu đồng.

Theo: TKNL