Thông tin đầu tư

Cấp giấy chứng nhận cho Dự án nhà máy điện gió Nhơn Hội

Thứ hai, 17/3/2008 | 11:18 GMT+7

Đây là dự án năng lượng sạch thứ 2 sau Nhà máy Phong điện Phương Mai do Công ty cổ phần Phong điện Miền Trung làm chủ đầu tư.

Chiều 14/3 Ban quản lý khu kinh tế Nhơn Hội đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy điện gió Nhơn Hội cho Công ty cổ phần năng lượng Sài Gòn – Bình Định (chủ đầu tư dự án).

Dự án nhà máy điện gió Nhơn Hội được xây dựng tại khu quy hoạch phong điện trong quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội với diện tích 143 ha tại thôn Phú Hậu, xã cát Chánh, huyện Phù Cát, trong đó đất xây dựng công trình gần 7,5ha. Theo thiết kế, nhà máy điện gió Nhơn Hội được đầu tư xây dựng 18 trụ tháp và turbin gió với với chiều cao trụ tháp là khoảng 80m, mỗi tubin gió có công suất định mức là 1,5MW và tổng công suất của nhà máy là 27MW.

Đây là các turbin có công nghệ hiện đại, thiết bị đồng bộ được nhập từ các nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục mạng điện nội bộ 22KV, trạm nâng áp 22/110KV, nhà điều hành và đường giao thông nội bộ.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 526 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công vào cuối năm nay và sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động vào cuối năm 2010. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy điện gió Nhơn Hội sẽ tạo ra sản lượng điện khoảng 65.820MWh/năm phục vụ cho khu kinh tế Nhơn Hội và bổ sung nguồn cho lưới điện quốc gia. Việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy điện gió Nhơn Hội đã nâng tổng số dự án đăng ký đầu tư vào khu kinh tế Nhơn Hội lên 18 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 11.760 tỷ VND./. 

Theo VOV