Tin trong nước

"Chi bộ bốn tốt" ở Đảng bộ PC Phú Yên

Thứ năm, 5/9/2024 | 13:43 GMT+7
Mô hình “Chi bộ bốn tốt” được các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ PC Phú Yên triển khai mạnh mẽ với phương châm “Chi bộ mạnh, cán bộ và đảng viên tốt”.

Chi bộ Văn phòng – Đầu tư được Đảng ủy PC Phú Yên khen thưởng chi bộ đảng “trongsạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2023.

Với việc luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã tạo nên khối đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai hiệu quả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Chi bộ Văn phòng - Đầu tư là một điển hình của mô hình “Chi bộ bốn tốt”.

Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Chi bộ Văn phòng - Đầu tư có 75% CBCNV là đảng viên sinh hoạt (21 người), đến từ ba đơn vị Văn phòng, phòng Quản lý Đầu tư và Ban quản lý dự án. Nhờ tuyên truyền sâu rộng, khi cấp ủy triển khai xây dựng mô hình, các đảng viên đều nhiệt tình hưởng ứng, nhất là trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Chi bộ đã quán triệt chủ trương "Hiệu quả công việc hàng đầu, làm hết việc chứ không hết giờ”. Dễ dàng thấy được, ở Ban QLDA và phòng QLĐT, phòng làm việc sáng đèn vào các buổi tối, sự tích cực của CBCNV vào thứ Bảy, Chủ nhật là việc thường xuyên để đẩy nhanh tiến độ các công trình. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty và các phòng đã thường xuyên đi thực tế để nắm bắt tiến độ thi công, giải quyết các khó khăn, vướng mắc và công tác giải phóng mặt bằng. Nhờ đó, năm 2023, PC Phú Yên đã hoàn thành 24/24 công trình, đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ tiết kiệm đấu thầu qua mạng là 16,82%.   

Còn tại Văn phòng, công tác lập hồ sơ công việc điện tử và hồ sơ giấy được hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị, giải đáp vướng mắc và hỗ trợ tích cực cho các đơn vị. Nhờ vậy, đoàn kiểm tra của EVN, EVNCPC đánh giá cao. Công tác truyền thông đã có tác động tích cực trong việc thay đổi nhận thức của CBCNV cùng nỗ lực, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, thời gian qua, công tác văn phòng có hai sáng kiến được EVNCPC công nhận. Năm 2023, chỉ tiêu Văn phòng và Truyền thông đều xếp vị thứ Nhất theo chấm điểm KPI của EVNCPC.

Nhờ sự lãnh đạo quyết liệt của Chi bộ, trong phong trào thi đua của EVNCPC năm 2023, PC Phú Yên đạt giải Nhất về chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác đấu thầu”; giải Nhất về “Đẩy mạnh công tác quyết toán XDCB”; giải Nhì về công tác đầu tư. Trong phong trào thi đua của PC Phú Yên, Văn phòng xếp vị thứ Nhất, Ban QLDA xếp thứ Nhì và phòng QLĐT xếp thứ Ba về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nâng cao “Chất lượng sinh hoạt” - ý thức “Đoàn kết, kỷ luật tốt” - xây dựng “Đảng viên tốt”

Chi bộ Văn phòng – Đầu tư sinh hoạt định kỳ.

Đầu mỗi năm, Chi bộ xây dựng kế hoạch sinh hoạt 12 kỳ và sinh hoạt chuyên đề 04 kỳ với chủ đề gắn chặt nhiệm vụ chuyên môn. 

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt, Chi bộ đã phân công cụ thể chuyên đề cho 03 phòng chuyên môn. Mỗi chuyên đề là những khó khăn, vướng mắc hoặc nhiệm vụ cần triển khai. Từ đó, Chi bộ đã phân tích, mổ xẻ và đưa ra chỉ đạo một cách sát sao nhất. Đơn cử, công tác giải phóng mặt bằng và tỷ lệ tiết kiệm qua đấu thầu là hai trong bốn chuyên đề nhận được nhiều giải pháp tích cực từ các đảng viên. Việc sinh hoạt này đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về đầu tư xây dựng do các cấp giao.

Chi ủy Văn phòng- Đầu tư gồm ba đảng viên là trưởng 03 đơn vị. Đây là một thuận lợi trong việc chỉ đạo, đặc biệt là gây dựng tinh thần đoàn kết của các đảng viên. Bên cạnh việc quán triệt đảng viên tham gia xây dựng và giữ gìn kỷ luật, kỷ cương, Chi ủy đã luôn đưa các câu chuyện học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt nhằm rèn luyện ý thức đoàn kết và kỷ luật tốt. Việc này đã gắn kết các đảng viên của 03 đơn vị tích cực xây dựng, đoàn kết tập thể, đoàn kết nội bộ. Nhờ đó, mỗi đảng viên đã trở thành một tấm gương tốt. Đảng viên trẻ Huỳnh Đặng Tứ Dương - Ban QLDA cho biết, các đảng viên trẻ luôn được Chi ủy quan tâm sát sao, chỉ bảo tận tình. Đặc biệt, chính sự nghiêm khắc trong chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn, sự quán triệt về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong công việc là điểm trọng tâm để các đảng viên trẻ gắn kết và nỗ lực tích cực trong công tác. 

Đại diện Đảng ủy khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên trao giấy khen cho Chi bộ Văn phòng – Đầu tư.

Bí thư Chi bộ Văn phòng - Đầu tư Trần Tĩnh cho hay, Chi ủy Văn phòng – Đầu tư đã luôn quan tâm, lắng nghe để chia sẻ những khó khăn vướng mắc của tất cả các đảng viên. Chi bộ luôn phát huy tinh thần nêu gương tốt về “nói đi đôi với làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung”. Đặc biệt, ở mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ đã nêu gương các đảng viên có thành tích tốt trong tháng. Đây là nội dung vừa rèn luyện tính tiên phong, vừa động viên tinh thần đối với đảng viên có thành tích tốt, để trở thành những tấm gương sáng cho quần chúng noi theo.

Chính sự triển khai mạnh mẽ các chỉ tiêu mô hình “Chi bộ bốn tốt”, Chi bộ Văn phòng - Đầu tư đã được Đảng ủy PC Phú Yên công nhận “Chi bộ bốn tốt”. Đây là một trong những nội dung góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác nêu gương của đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ PC Phú Yên ngày càng lớn mạnh, trưởng thành.

Hoa Hồng