Công nhân Chi nhánh Điện lực Vĩnh Tường thường xuyên kiểm tra hệ thống các Trạm biến áp nhằm đảm bảo chất lượng cung cấp điện.
Từ năm 2016 đến nay, Chi nhánh Điện lực Vĩnh Tường đầu tư cho mạng lưới điện địa phương gần 23 tỷ đồng; trong đó công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện cố định là 4 tỷ đồng, công tác đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) gần 19 tỷ đồng.
Đối với 2 xã Việt Xuân và Cao Đại, chi nhánh thực hiện nâng cấp 2 đoạn của nhánh Việt Xuân và trạm bơm Đại Định với tổng chiều dài 2,5 km, kinh phí 1,4 tỷ đồng, giúp người dân phát triển thương mại dịch vụ và đảm bảo việc vận hành tưới tiêu của các công trình thủy lợi.
Với việc đầu tư kinh phí gần 19 tỷ đồng, năm 2016, Chi nhánh Điện lực Vĩnh Tường cho triển khai 7 dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Đến nay, đã có 5 dự án đi vào hoạt động bao gồm: Dự án giảm cường độ phát thải cung cấp năng lượng điện khu vực miền Bắc với việc xây thêm 4 trạm biến áp mới (Truyền Thanh 4, Vĩnh Sơn 5, Đại Đồng 7, Vân Xuân 4.5); 3 dự án XDCB, xây dựng thêm 10 trạm biến áp mới (Hoàng Tân 2; Chấn Hưng 6; Vân Xuân 7, Yên Lập 5, 6; Thổ Tang 11; Thượng Trưng 6; Chấn Hưng 5; Vân Xuân 6; Thủ Độ 2; Nghĩa Hưng 7); dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện chiều dài hơn 2km với tổng kinh phí 4.9 tỷ đồng. Việc đầu tư cho XDCB của Chi nhánh Điện lực Vĩnh Tường đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng của hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện .
Với phương châm: “Điện lực đến với khách hàng”, chi nhánh đã lắp công tơ điện mới cho gần 500 khách hàng vượt trước thời gian quy định. Việc lắp công tơ điện 1 pha cho khách hàng sử dụng điện với mục đích sinh hoạt ở thị trấn nay đã được rút gọn xuống 1,8 ngày (giảm 1,2 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam); lắp công tơ cho khách hàng không sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt được rút ngắn xuống còn 2,9 ngày (so với 5 ngày theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam)... giúp địa phương tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư, tạo được sự đồng thuận của khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả trong kinh doanh điện năng.
Để đảm bảo việc cung cấp điện được an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ, chi nhánh phân công cán bộ kiểm tra theo định kì mỗi tháng/1 lần, kiểm tra hệ thống đường điện toàn huyện, phòng chống cháy, nổ....nhất là trong thời điểm mưa bão.
Sắp xếp cán bộ trực tổng đài 24/24h, cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng khắc phục sự cố, giải đáp thắc mắc khi khách hàng gọi đến; thực hiện niêm yết đầy đủ thủ tục cấp điện và thông tin các loại hình dịch vụ tại Phòng giao dịch của Điện lực và tại các điểm thu tiền điện để khách hàng tiếp cận kịp thời khi có yêu cầu.
Hằng năm, chi nhánh ký hợp đồng tuyên truyền với cơ quan truyền thông thông báo cho khách hàng về lịch cắt điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, các dịch vụ chăm sóc khách hàng... Đối với việc tạm ngừng cấp điện để sửa chữa theo kế hoạch, chi nhánh thông báo cho khách hàng biết trước ít nhất 5 ngày, trường hợp sự cố mất điện đột xuất, chi nhánh thông báo ngay cho khách hàng về nguyên nhân sự cố và dự kiến thời gian khắc phục.
Đối với thông báo tiền điện hàng tháng, chi nhánh điện Vĩnh Tường nhắn tin cho khách hàng trong thời gian không quá 3 giờ tính từ khi phát hành hóa đơn tiền điện, để khách hàng nắm bắt thông tin kịp thời.
Để khách hàng thuận tiện trong việc nộp tiền điện, chi nhánh cho nhân viên đến thu tận nhà theo lịch và phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện việc thu, nộp, cấp thẻ thanh toán cho khách hàng; tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán qua hệ thống ngân hàng, giúp khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán thuận lợi, phù hợp.
Với những giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng, Chi nhánh Điện lực Vĩnh Tường đã và đang tạo được lòng tin đối với khách hàng và tích cực góp phần vào sự phát triển KT- XH của địa phương.